Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hệ thống an toàn cửa thang máy

Cửa thang máy được cho là phần tiếp xúc nhiều nhất với người sử dụng thang, đấy cũng là lý do mà ở đây được lắp đặt thiết bị an toàn giúp cho thang máy khi hoạt động sẽ đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống an toàn ở cửa thang máy gồm:
1. Photocell: đây là thiết bị được gắn ở phần cửa của 2 bên thang máy, nó có nhiệm vụ như 1 mắt thần giúp việc quan sát, nhận biết vật cản xuất hiện trước khu vực cửa thang máy, từ đó giúp việc ngừng đóng cửa của thang máy khi có vật cản tại cửa.
Hiện photocell được chia làm 2 loại:
- Photocell dạng điểm: loại này được sử dụng gắn ở mỗi cánh cửa, đó được coi như 1 loại mắt thần. nhiệm vụ của mắt thần là hoạt động và phát hiện ra những vật cản trong tầm nhìn của nó để ngăn cửa thang đóng cửa khi còn có vật cản. nhưng nếu vật cản xuất hiện ngoài khu vực tầm nhìn của mắt thần thì cửa thang máy vẫn đóng lại khi có vật cản.

Hệ thống an toàn cửa thang máy

- Photocell dạng thanh: loại bằng thanh này sẽ là 2 thanh dài được gắn theo hệ thống cửa thang, trong đó có nhiều mắt chạy dọc suốt cả thanh. Loại dạng này cho phép cửa thang nhận dạng tuyệt đối vật cản và ngăn đóng cửa khi có vật cản. loại photocell này khá an toàn, vì vậy nó gần như an toàn tuyệt đối, vì vậy nó trở thành thiết bị thông dụng và tin dùng nhiều nhất với thang máy hiện nay.
2. Safety shoe của thang máy: nó là 1 dạng hệ thống cảm biến an toàn của thang máy.
Thanh nhôm định hình: nó không được bắt cố định, nó có thể linh động di chuyển trong trường hợp cửa thang máy đóng lại và nếu gặp vật cản thì thanh nhôm sẽ được đẩy vào trong, lúc này nó chạm vào các switch điện và tự động kích hoạt giúp thang máy tự động mở cửa ra.
Cả 2 loại trên đều được sử dụng cho hệ thống an toàn cửa thang máy, nhưng mỗi loại có 1 đặc điểm khác nhau, đối với photocell thì các vật cản chỉ xuất hiện ở cửa thang là thang đã nhận biết được để mở cửa ra. Đối với safety shoe thì thang chỉ nhận biết được vật cản khi cửa thang chạm vào vật cản.
Việc chống kẹt cửa thang máy tải khách chở người khi có vật cản là điều vô cùng cần thiết, đó là cơ sở đem lại sự an toàn cho người sử dụng. vì vậy mặc dù dùng loại nào thì người sử dụng cũng nên tìm hiểu thật kỹ để có lựa chọn hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hệ thống an toàn cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp