Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy vũ trụ giấc mơ có thực

Thang máy lên vũ trụ là giấc mơ của rất nhiều nhà khoa học, nó sẽ trở thành giải pháp số 1 cho việc đưa người cũng như các thiết bị máy móc, hàng hóa lên vũ trụ.

Thang máy vũ trụ mới nghe qua như 1 bộ phim viễn tưởng, nhưng thực tế thì nó đang được nghiên cứu bởi 1 số nhà khoa học. cụ thể tại trường đại học Shizuoka nằm cách Tokyo khoảng 80 dặm tiến hành nghiên cứu. nhóm nghiên cứu này đang phát triển 1 thang máy vũ trụ. Việc nghiên cứu rat hang máy vũ trụ được coi như 1 phương án tiết kiệm chi phí cho việc sử dụng tên lửa để đưa các phi hành gia hoặc hàng hóa lên vụ trụ khi cần thiết.
Cách đây vài năm thì công ty xây dựng Obayashi Corporation đã vạch ra thiết kế sử dụng điện để có thể đưa cùng 1 lúc 30 người vào vũ trụ. Vì vậy khi các nhà nghiên cứu đại học Zhizuoka nói sẽ nghiên cứu loại thang máy này thì công ty Obayashi đã đồng ý cố vẫn kỹ thuật và chia sẻ những kinh nghiệm từ nghiên cứu trước đó của họ.

Thang máy vũ trụ, giấc mơ có thật

Khi bắt đầu nghiên cứu nhóm nghiên cứu tiến hành 1 thí nghiệm thu nhỏ, chiếc thang máy nhóm nghiên cứu đưa ra sẽ di chuyển nhờ vào hoạt động 1 xe motor trên 1 sợi cáp dài 10m, sợi cáp này sẽ được kết nối giữa 2 vệ tinh mini. 2 vệ tinh này sẽ được phóng từ trạm vũ trụ quốc tế ISS, người ta sẽ gắn máy quay để theo dõi toàn bộ quá trình thử nghiệm này.
Được biết nghiên cứu về dạng xe thang máy trên dây cáp mà thành công thì nó sẽ là tiền đề cho họ tiến tới mục tiêu xây dựng thang máy từ trái đất lên vũ trụ trong tương lai không xa.
Trước đó Obayashi hình dung một sợi dây cáp siêu bền có độ dài khoảng 36.000km được nối từ trái đến đến 1 trạm đích trên không gian, người ta ước tính tốc độ của thang máy này sẽ khoảng 200km/h, nó sẽ có tốc độ nhanh gấp 2, 3 lần so với tốc độ thang máy tải khách chở người nhanh nhất thế giới hiện nay.
Chi phí để Obayashi có thể tiêu tốn khoảng 90 tỷ USD, nhưng người ta cho biết thì chi phí vận hành hệ thống thang này nếu được thực hiện thành công thì mức chi phí này chỉ bằng khoảng 1 phần 100 cho phí vận hành tàu vũ trụ như hiện nay.
Chính vì mức chi phí này quá thấp so với chi phí hiện tại, nên thang máy vũ trụ càng trở thành niềm mơ ước của các nhà khoa học hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy vũ trụ giấc mơ có thực

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp