Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại điều khiển tín hiệu phổ biến trong thang máy

Sử dụng thang máy gia đình hiện nay trở thành một phần quan trọng, đem tới cho chúng ta sự tiện lợi và thoải mái nhất. Sự xuất hiện của thang máy giúp vấn đề đi lại của mỗi thành viên trong gia đình trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Với một thiết bị thang máy được hoàn thiện bởi nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó, điều khiển tín hiệu là bộ phận quan trọng, không thể thiếu. Tìm hiểu, nắm bắt những thông tin cần thiết về các loại điều khiển tín hiệu giúp quá trình chọn mua thang máy, ứng dụng thiết bị phù hợp cho công trình trở nên dễ dàng hơn.

 * Chức năng, ý nghĩa của điều khiển tín hiệu với thang máy.

Một thiết bị thang máy gia đình khi mang vào sử dụng hệ thống điều khiển được phân chia thành hai loại là điều khiển động lực và điều khiển tín hiệu. Nếu như điều khiển động lực quyết định tới tốc độ của thiết bị thì điều khiển tín hiệu đảm bảo cho mọi yêu cầu của người dùng thiết bị được nhận biết chính xác, từ đó giúp thang máy di chuyển lên xuống, đóng mở chuẩn xác để phục vụ con người.
Từ ý nghĩa, tầm quan trọng của điều khiển tín hiệu mà việc hoàn thiện bộ phận này cần đảm bảo chất lượng, sự phù hợp nhằm đem lại hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong muốn. Các loại điều khiển tín hiệu được ứng dụng cho thang máy gia đình hiện có hai loại cơ bản. Tìm hiểu, đánh giá về các loại giúp người dùng có thể chủ động và chuẩn xác hơn trong quyết định chọn mua về sử dụng.
Các loại điều khiển tín hiệu cho thang máy gia đình

Các loại điều khiển tín hiệu phổ biến trong thang máy

* Điều khiển thang máy gia đình PLC.

Với hai loại điều khiển tín hiệu thang máy cơ bản được cung cấp thì mỗi loại mang những đặc điểm riêng, có những lợi thế nhất định và phù hợp với từng dạng công trình. Đối với điều khiển PLC sử dụng cho thang máy là thiết bị được lập trình với khả năng đảm bảo các thuật toán điều khiển hoạt động cho mỗi thiết bị thang máy sẽ thông qua một ngôn ngữ lập trình nhất định. Hệ thống PLC mang ra sử dụng gồm có hai phần chính là phần cứng và phần mềm.
Sử dụng điều khiển tín hiệu PLC mang tới những ưu điểm, lợi thế riêng. Cụ thể là:
- Quá trình lập trình, từ đó giúp quá trình điều khiển thang máy khá dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng.
- Khi mang thang máy gia đình vào sử dụng việc tiến hành sửa chữa khi có hư hỏng, có lỗi xuất hiện dễ thực hiện.
- Điều khiển PLC được đánh giá có độ bền bỉ cao, có tuổi thọ cao và ít gặp hư hỏng.
- Điều khiển tín hiệu PLC có thể kết nối đơn giản với máy tính, từ đó giúp việc bổ sung thêm các module khi cần thiết nhanh chóng, chi phí rẻ.
- Thang máy sử dụng điều khiển tín hiệu PLC được cung cấp tới khách hàng với giá thành hợp lý hơn.
Từ những lợi thế, ưu điểm nổi bật của mình thì dòng điều khiển tín hiệu này được tin dùng, sử dụng phổ biến từ lâu đời. Với khoảng hơn 80% thiết bị thang máy gia đình hiện nay ứng dụng dòng điều khiển tín hiệu này có thể cho thấy được lợi ích, hiệu quả mà nó mang lại cho con người khi mang ra sử dụng.
Song, bên cạnh những thế mạnh riêng thì điều khiển tín hiệu PLC khi mang ra sử dụng vẫn tồn tại những hạn chế, những yếu điểm riêng:
- Đối với thang máy sử dụng điều khiển PLC đồng nghĩa với việc hoàn toàn không có chức năng xóa, vì thế khi gọi tầng sai việc điều chỉnh là không thể. Điều này khiến người dùng hao tốn thời gian cho những tầng dừng chân không đúng với điểm đến cần thiết.
- Sử dụng loại điều khiển tín hiệu này việc ứng dụng cho những thiết bị thang máy có tốc độ cao, hay sử dụng cho điều khiển nhóm là không phù hợp. Những thiết bị có tốc độ từ 90m/ phút buộc phải sử dụng điều khiển board vi xử lý.

Các loại điều khiển tín hiệu phổ biến trong thang máy

* Điều khiển thang máy gia đình board vi xử lý.

Xuất hiện sau, có lịch sự chưa thực sự lâu song với những công nghệ tiên tiến, những đổi mới giúp điều khiển tín hiệu board vi xử lý được đánh giá thông minh và hiện đại hơn. Đối với dòng điều khiển tín hiệu này có thể giải quyết hoàn toàn những hạn chế của dòng điều khiển PLC được ứng dụng từ nhiều năm trước. Chính những ưu điểm, lợi thế đó làm nên chất lượng của dòng điều khiển thang máy này.
Tuy nhiên, khi quyết định sử dụng điều khiển tín hiệu board vi xử lý đồng nghĩa với việc người dùng chấp nhận mức giá thành cao hơn cho thiết bị thang máy, hay việc sửa chữa, thay thế khó khăn và chi phí cao hơn. Thế nhưng đối với những công trình lớn, thang máy hoạt động với tốc độ cao thì việc ứng dụng điều khiển tín hiệu board vi xử lý lại trở thành quyết định đúng đắn và lý tưởng nhất.
Nói tóm lại, từ những đặc điểm của từng dòng điều khiển tín hiệu được cung cấp trên thị trường chúng ta có thể thấy điều khiển tín hiệu PLC vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất cho dòng thang máy gia đình. Không đòi hỏi quá phức tạp, nhiều tính năng thông minh, thiết bị hoạt động tốc độ không quá lớn nên sử dụng điều khiển PLC là cách đem lại lợi ích, hiệu quả ứng dụng lý tưởng nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại điều khiển tín hiệu phổ biến trong thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp