Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các bộ phận an toàn của thang máy


Một số những thiết bị không thể thiếu cho sự an toàn của thang máy mà người lắp thang không nên bỏ qua như:
1. Thiết kế cửa khóa tự động cửa cabin và cửa tầng.

Một chốt lẫy được thiết kế nối giữa 2 thiết bị là cửa cabin và cửa tầng, mục đích của chốt này chỉ cho phép cửa tầng mở ra khi cửa cabin cùng mở. nó tránh tình trạng không có cabin những cửa tầng vẫn mở gây nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Cảm biến cửa thang máy.

Thiết bị này được gọi là photocell, nó có nhiệm vụ cản cửa thang máy đóng lại khi đang có vật cản. như vậy người sử dụng sẽ không sẽ bị kẹp lại ở cửa thang máy khi chẳng may đang bước vào hoặc bước ra khỏi thang mà cửa đóng lại.
3. Chống vượt tốc.
Mỗi thang máy được cài đặt mức tốc độ di chuyển hợp lý với thực tế của thang, và để tránh tình trạng thang chạy quá tốc độ cho phép gây nguy hiểm cho người sử dụng thì thiết bị này được lắp đặt, nó sẽ cho thang dừng lại nếu tốc độ của thang bị vượt quá mức cài đặt sẵn.

Các bộ phận an toàn của thang máy

4. Chuông báo quá tải.
Mức tải trọng được ghi rõ trong bảng đặc tính kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng của thang máy. Trong trường hợp nếu số người sử dụng vượt quá quy định thì chuông báo quá tải sẽ kêu, đồng thời thang sẽ không hoạt động cho đến khi mức tải trọng giảm xuống đến mức tối đa thang có thể chịu được.

* 5. Phanh hãm tốc độ.

Bộ khống chế vận tốc đảm bảo cho phanh an toàn khi vận tốc của cabin tăng quá mức cho phép.
6. Hệ thống bảo vệ.
Khi điện áp không ổn định hoặc có sự cố thì thang máy sẽ tự động dừng cho đến khi hệ thống điện áp ổn định hoặc có nhân viên kỹ thuật đến xử lý tình huống.
Ngoài những thiết bị chính này ra thì thang máy tải khách còn khá nhiều những thiết bị an toàn nhỏ khác nhằm đảm bảo tuyệt đối cho thang máy hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các bộ phận an toàn của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp