Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý an toàn với trẻ khi dùng thang máy

Sử dụng thang máy thang cuốn là việc làm rất quen thuộc của người dân ở các thành phố lớn. Thang máy, thang cuốn có mặt ở khắp mọi nơi, vì vậy để sử dụng thang máy, thang cuốn an toàn, đặc biệt với trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh nên hết sức cẩn thận.

Những lưu ý đặc biệt khi cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy cuốn.
1. Khi cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy, thang máy cuốn, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi thì các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý. Với những trẻ dưới 5 tuổi cần được bế khi sử dụng thang. Còn với những trẻ lớn hơn thì chỉ cần ở sát bên trẻ, hướng dẫn cho trẻ cách đi đứng thế nào cho an toàn. Đặc biệt không cho trẻ tựa vào tay vịn 2 bên thang cuốn, không đứng giữa 2 bậc thang, không đánh đu vào tay vịn, quần áo giày dép phải gọn gàng tránh để bị cuốn vào thang, không nô đùa chạy nhảy trên thang cuốn, cách tốt nhất là nên tập trung không suy nghĩ việc khác khi đang đi trên thang cuốn…

Nhung luu y an toan voi tre khi dung thang may

2. Dạy bé cách sử dụng tay vịn đúng cách: tay vịn thang cuốn là phần liên tục di chuyển theo chiều di chuyển của thang, nó giúp cho người sử dụng lấy nơi để vịn tay và giữ thăng bằng khi thang di chuyển. nhưng đặc biệt tay vịn chỉ dùng cho mục đích vịn tay, không trèo lên, không vịn tay, không dựa lưng vào tay vịn.
3.Chú ý trang phục trước khi sử dụng. thang máy cuốn có các khe hở ở giữa các bậc thang và giữa các bậc với thành tay vịn. vậy người sử dụng phải hết sức chú ý quần áo, giày dép, túi xách hoặc các đồ mang theo để tránh tình trạng bị lọt vào khe hở và cuốn xuống thang gây ngã hoặc kéo theo tay, chân xuống khe hở của thang.
4. Không chen chúc khi sử dụng thang. Mặc dù ở các thang máy cuốn không có quy định về số lượng người sử dụng thang, tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì phải hết sức chú ý tránh đi quá đông cùng 1 lúc, tránh xô đẩy, chen lấn dẫn đến ngã.
Đặc biệt trẻ nhỏ rất hiếu động, vì vậy để tránh những sự cố không may có thể xảy ra với trẻ hoặc những người xung quanh thì người lớn đi cùng phải vừa chú ý tới trẻ, vừa nhắc nhở trẻ về việc phải an toàn khi sử dụng thang, không chạy nhảy, nô đùa khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý an toàn với trẻ khi dùng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp