Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ thang máy

Thang máy là thiết bị di chuyển ở các tòa nhà, giá của loại máy móc này khá đắt, đó là lí do người sử dụng khi mua thang máy rất quan tâm đến tuổi đời của nó.

Trên thực tế tuổi đời của thang máy phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố khác nhau, vì vậy 1 chiếc thang máy có bền hay không còn phải xem xét các yếu tố tác động như:

* 1. Chất lượng thiết bị.

Chất lượng thiết bị phụ thuộc khá nhiều vào đơn vị cung cấp. nếu thiết bị được cung cấp từ 1 đơn vị uy tín, chất lượng thì có thể hoàn toàn yên tâm.
Chất lượng thiết bị cũng phụ thuộc vào giá thang máy. Đối với 1 chiếc thang có cấu hình như nhau nhưng lại có 2 mức giá khác nhau thì người tiêu dùng cần xem xét, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

* 2. Quá trình lắp đặt, bảo trì thang máy

Thiết bị tốt chưa đủ cho 1 chiếc thang máy bền. để có 1 chiếc thang máy hoạt động ổn định, có độ bền cao thì tay nghề thợ lắp đặt khá quan trọng. Nếu thang máy được lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, có tay nghề tốt thì chất lượng thang sẽ ổn định hơn rất nhiều so với những thợ tay nghề kém, ít kinh nghiệm và không có tâm huyết với nghề.

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ thang máy

Bảo trì thang máy là khâu quan trọng trong quá trình sử dụng thang. Việc bảo trì không chỉ khiến thang hoạt động ổn định, an toàn, êm ái mà việc bảo trì còn giúp kéo dài tuổi thọ thang máy. Sở dĩ bảo trì được coi là quá trình quan trọng cho việc kéo dài tuổi thọ của thang máy bởi bảo trì sẽ giúp việc tra dầu, mỡ, vệ sinh bụi bẩn bám ở các thiết bị tạo điều kiện cho thiết bị hoạt động tốt, ít hao mòn và hư hỏng.. ngoài ra bảo trì sớm phát hiện những lỗi của thể xảy ra với thang để có phương án khắc phục và thay thế kịp thời, tránh tình trạng hỏng hóc gây nguy hiểm cho thang và kéo theo các bộ phận khác của thiết bị hỏng theo khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng.

* 4. Ý thức người sử dụng.

Ý thức người sử dụng cũng khá quan trọng trong việc tạo độ bền cho thang. Bởi nếu ý thức kém, không giữ gìn thiết bị khi sử dụng thì sẽ không có được thiết bị bền.
Để tạo độ bền cho thang người sử dụng nên sử dụng đúng mục đích sử dụng của thang, sử dụng đúng quy định, đúng mức tải trọng…không có hành động trái quy định, đập phá thang máy hoặc đưa những thiết bị cấm sử dụng trong thang máy vào thang…
Ngoài ra còn những yếu tố khác như điều kiện thời tiết, khí hậu hoặc các tác nhân khác có thể ảnh hưởng đến thiết bị và độ bền của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp