Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy dùng cho chữa cháy, hoạt động không cần điện

Hỏa hoạn là vấn đề nhiều người sống ở các chung cư hoặc nhà cao tầng rất lo lắng. lo lắng nhất của họ là thang máy không sử dụng được khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Để giải quyết cho những lo lắng của người dân sống ở các chung cư, các tòa nhà cao tầng thì một công ty của Hàn Quốc đã phát minh ra loại thang máy đặc biệt có thiết kế mở và không hề sử dụng đến điện khi di chuyển.
Đây là chiếc thang máy đặc biệt và hiện đại dành cho các trường hợp xảy ra hỏa hoạn ở các tòa nhà cao tầng.
Chiếc thang máy hiện đại không dùng điện khi hoạt động sẽ giúp người dân không còn lo lắng khi có hỏa hoạn xảy ra phải sơ tán bằng cầu thang bộ. Chiếc thang máy được phát minh bởi một công ty của Hàn Quốc có tên là Nerigo.

Thang máy dùng cho chữa cháy, hoạt động không cần điện

Chiếc thang máy được thiết kế dọc theo ban công của mỗi tòa nhà, việc sử dụng nó cực kỳ đơn giản, người sử dụng chỉ cần đứng lên thang, sau đó dùng chân nhấn lên bàn đạp để nhả phanh hãm, sau khi phanh hãm được nhã người sử dụng chỉ cần đứng lên chiếc thang sẽ di chuyển dựa vào chính sức nặng của bản thân.
Nhiều người sẽ thắc mắc nếu không dùng điện thì bàn đạp của chiếc thang máy làm sao để di chuyển ngược lên. Thực chất chiếc thang máy được thiết kế tự động di chuyển về lại vị trí cũ để những người phía trên tiếp tục di chuyển xuống.
Chiếc thang máy thông minh không dùng điện sau khi được ra đời sẽ là phần rất quan trọng cho các tòa nhà cao tầng sử dụng khi có hỏa hoạn xảy ra.
Mặc dù chiếc thang máy hữu ích này đóng góp khá lớn cho việc cứu hộ trong các tòa nhà cao tầng, tuy nhiên nó cũng có những hạn chế về số người sử dụng, mỗi lần nó chỉ di chuyển được 1 người, vì vậy nếu lắp đặt ở các chung cư đông đúc thì việc di chuyển sẽ gặp khó khăn khi lượng người quá đông. Thực trạng hiện nay các gia đình trẻ lựa chọn ở chung cư rất nhiều, một phần vì giá cả chung cư phù hợp với các gia đình trẻ, một phần cũng vì mô hình chung cư là mô hình hiện đại, văn hóa cao, và lại rất an toàn, với bảo vệ 24/24, tuy nhiên trong thời gian vừa qua vấn đề cháy chung cư khiến cho nhiều người lo lắng, đặc biệt những gia đình đang sinh sống tại loại nhà cao tầng này, nên vấn đề thang máy cứu hộ khi có cháy rất được quan tâm, hy vọng trong thời gian tới các nhà khoa học, các chuyên gia sẽ phát minh ra một chiếc thang máy hoạt động hiêu quả hơn thang máy Nerigo khi chẵng may có cháy xãy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy dùng cho chữa cháy, hoạt động không cần điện

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp