Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các nguyên nhân gây tai nạn ở thang máy tải hàng

Mặc dù thang máy là thiết bị di chuyển khá an toàn. Nhưng hiện nay vẫn có các trường hợp xảy ra các sự cố tai nạn, vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến vấn đề này thì hầu hết người sử dụng lại không nắm bắt được.

Dưới đây là một số những vấn đề thường là nguyên nhân dẫn đến những sự cố thang máy:
1.Hệ thống Puli kéo bị hỏng, đứt cáp kéo, hỏng hệ thống thắng hãm, từ đó dẫn đến thang máy bị đứt cáp rơi tự do từ trên cao xuống đất. Những sự cố như vậy thường hầu như không xảy ra, tuy nhiên nếu việc sử dụng không đúng mục đích, thang không được bảo trì, bảo dưỡng và thay thế các thiết bị đã hết hạn sử dụng thì việc xảy ra các sự cố là điều khó tránh khỏi.
2.Cửa vào thang máy không đóng kín khi thang máy chưa lên xuống tới cửa gây nguy hiểm cho người sử dụng.
3.Hệ thống dây điện của thang máy bị hở, chập mạch, hoặc lắp nối sai làm nhiễm điện ra ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Các nguyên nhân gây tai nạn ở thang máy tải hàng

Ảnh  minh họa.

4. Khâu bảo trì, hoặc sửa chữa thang máy không đúng quy trình, công đoạn hoặc do tay nghề kém, không đủ trình độ chuyên môn thực hiện sẽ không phát hiện được những lỗi thang máy hoặc những nguy cơ sắp xảy ra lỗi.
5. Có thể xảy ra trường hợp thang không bằng tầng khi dừng tầng gây nguy hiểm cho người sử dụng. cái này do căn chỉnh không chính xác của nhân viên kỹ thuật.
6.Hàng hóa khi tháo dỡ có thể bị đổ, dơi vào người.
7.Do dùng thang máy chở hàng hóa để vận chuyển người nên có thể xảy ra một số lỗi gây nguy hiểm cho chính người sử dụng thang.
8.Chế độ bảo trì bảo dưỡng, thay thế thiết bị của thang máy tải hàng thường ít được quan tâm, đó là nguy nhân các thang máy tải hàng thường gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Thang máy được chia làm nhiều loại, trong đó có thang máy tải khách, thang máy tải hàng. Để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng thang người sử dụng nên sử dụng đúng mục đích, tránh tình trạng dùng thang tải hàng hóa để chở người, vì loại thang này độ an toàn không cao và không được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng khi đưa vào sử dụng như thang máy tải hàng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các nguyên nhân gây tai nạn ở thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp