Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sự thật vụ thang máy rơi 84 tầng

Nhiều người rất ngạc nhiên khi nói thang máy rơi 84 tầng nhưng những nạn nhân phía trong không hề bị ảnh hưởng gì đến tính mạng. nhưng thực chất của sự việc không phải thang máy rơi thẳng xuống đất sau khi rơi qua hơn 80 tầng.

Sự việc xảy ra ở thang máy của tòa nhà trung tâm John Hancock cũ ở thành phố Chicago – Mỹ. khi xảy ra sự cố thang máy có 6 người, trong đó 1 phụ nữ mang thai, họ di chuyển từ tầng 95 của tòa nhà. Sau khi vào thang máy tải khách thì thang máy bất ngờ rơi từ tầng 95 của tòa nhà xuống.
Những nạn nhân có mặt trong thang máy lúc đó kể lại họ nghĩ rằng họ sẽ chết sau khi thang máy chạm đất. Nhưng sự việc thật may mắn khi sau đó thang máy dừng lại và mắc kẹt ở tầng 11 của tòa nhà, nghĩa là thang máy đã dừng lại sau khi rơi tới 84 tầng.
Nguyên nhân khiến thang máy rơi sau đó được xác định là do 1 sơi cáp của thang máy bị đứt.

Sự thật vụ thang máy rơi 84 tầng

Sự việc được phát hiện khi những người bạn của những nạn nhân này đi một thang máy khác, sau đó họ đến tầng 1 và cầu cứu người giúp đỡ. Lực lượng cứu hộ sau đó được điều động để giải cứu các nạn nhân.
Mặc dù làm việc rất tích cực nhưng họ cũng mất 3 tiếng mới có thể giải cứu được các nạn nhân ra khỏi chiếc thang máy đang kẹt ở tầng 11 của tòa nhà.
Mặc dù sự cố rơi thang máy qua 84 tầng không gây nguy hiểm cho tính mạng của ai, nhưng các nạn nhân sau đó vẫn phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế.
Nhiều người ban đầu mới đọc qua họ cho rằng khó có thể sống sót khi thang máy rơi tự do 84 tầng, nhưng thực chất của nó là thang máy rơi chưa chạm đất, nó được kẹp lại ở tầng 11 của tòa nhà.
Thang máy là thiết bị di chuyển thẳng đứng ở các tòa nhà, vì vậy nó được kiểm định rất nghiêm ngặt về mức độ an toàn. Trường hợp xảy ra thang máy rơi tự do là hầu như không có, bởi bên cạnh sợi cáp treo thì thang máy còn có bộ không chế vận tốc, bộ thắng cơ…nên khi xảy ra hiện tượng đứt cáp thì các hệ thống này sẽ được kích hoạt, thắng cơ sẽ nhanh chóng kìm chặt cabin vào rail dẫn hướng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Vì vậy người sử dụng không quá lo lắng về sự an toàn của thang máy, tuy nhiên đó phải là chiếc thang máy đã được kiểm định chất lượng, phải được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và thay thế những thiết bị không còn đảm bảo, có như vậy mới có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sự thật vụ thang máy rơi 84 tầng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp