Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

Thang máy sử dụng sao cho đúng cách, sao cho an toàn là yêu cầu quan trọng, là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Có thể sử dụng thang máy một cách đúng đắn nhất là cách giúp chúng ta có thể bảo vệ bản thân, bảo vệ những người khác khi cần tới sự hỗ trợ của thiết bị hữu ích, tiện lợi như thang máy. Đối với quá trình sử dụng thang máy có những yêu cầu, có những điều tối kỵ không được thực hiện nếu không muốn gây hại cho thiết bị, cho bản thân và dẫn tới những nguy hiểm chúng ta không hề mong muốn.

* Không làm đổ nước trong cabin thang máy.

Trong quá trình sử dụng thang máy, một điều tối kỵ mà bất kỳ người dùng nào cũng cần chú ý là việc không làm đổ nước vào thiết bị vì bất kỳ lý do nào. Nước bị đổ ra cabin thang máy gây ra nhiều ảnh hưởng, nhiều hệ lụy như:
- Nước bị đổ vào thang máy có thể xâm nhập vào nhiều bộ phận, nhiều linh kiện khác nhau dẫn tới hư hỏng, trục trặc sau thời gian nhất định. Những tác động của nước có thể khiến thang máy hư hỏng ngay lập tức, hoặc tích tụ và gây ra trục trặc sau một thời gian. Nước luôn là kẻ thù của thiết bị điện như thang máy, có thể gây ra những trục trặc, ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị, an toàn của người dùng.
- Nước bị đổ trong cabin thang máy còn là cơ hội cho ẩm thấp, nấm mốc có thể phát triển. Một không gian cabin thang máy không đảm bảo độ khô ráo cần thiết sẽ khiến mùi hôi xuất hiện, những nấm mốc gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Một vài điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

* Không làm đổ xăng dầu trong cabin thang máy.

Xăng dầu được biết tới là những chất lỏng dễ gây ra cháy nổ. Vì thế, việc để chất lỏng này tiếp xúc với thang máy là vô cùng nguy hiểm. Việc không nên sử dụng thang máy để vận chuyển xăng dầu, hoặc trong tình huống bắt buộc việc chú ý không để xăng dầu có thể đổ ra bên ngoài là yêu cầu cơ bản, quan trọng người dùng thang máy cần tuân thủ.
Nếu không muốn việc sử dụng thang máy có những nguy hiểm, có thể tổn hại tới tính mạng của con người thì quan tâm tới việc để xăng dầu tránh xa thiết bị là điều cần chú ý. Khi xăng dầu không có cơ hội tác động thì tình trạng cháy nổ cũng không xảy ra.

* Không được dùng thang máy thoát thân khi hỏa hoạn.

Một công trình không may bị hỏa hoạn thì việc hệ thống điện bị tê liệt là nguy cơ dễ dàng, thường xuyên xuất hiện. Tùy thuộc vào quy mô, độ lớn của vụ cháy mà tác động tới công trình cũng khác nhau. Tuy nhiên, điều mà chúng ta cần quan tâm là làm sao có thể thoát ra bên ngoài nhanh chóng và an toàn nhất. Nên thoát ra bằng đường nào nhanh chóng song cần đảm bảo an toàn cao, tránh dẫn tới những tổn thương tới chính mình là điều mỗi người phải cân nhắc và đưa ra quyết định nhanh chóng.
Một điều mà mỗi chúng ta cần ghi nhớ là tuyệt đối không nên sử dụng thang máy trong trường hợp có hỏa hoạn xuất hiện. Việc sử dụng thang máy để thoát ra ngoài vô tình khiến nguy cơ bị kẹt bên trong cabin thang máy xuất hiện. Dưới tác động của lửa tới thang máy hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng người dùng bị kẹt bên trong cabin thang máy, từ đó dẫn tới ảnh hưởng tới tính mạng khi lửa xuất hiện. Vì thế, nguyên tắc quan trọng khi sử dụng thang máy là việc không được gọi thang khi có hỏa hoạn.

* Không cạy cửa cabin khi bị kẹt thang máy.

Tình trạng thang máy ngừng hoạt động đột ngột có thể do nhiều lý do khác nhau. Đó có thể do lỗi kỹ thuật của thiết bị, hay do nguồn điện không được cung cấp. Thế nhưng dù vì lý do nào khiến thang máy ngừng hoạt động, khiến chúng ta bị kẹt lại bên trong cabin thì yêu cầu quan trọng là mỗi người phải giữ được cho mình sự bình tĩnh cần thiết. Với sự bình tĩnh đó mới giúp chúng ta sáng suốt, đúng đắn trong mọi quyết định mình đưa ra.

Một vài điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

Khi không may bị kẹt bên trong thang máy, việc chúng ta cố gắng cạy cửa để thoát ra bên ngoài là việc làm sai lầm nhất. Với tác động này không chỉ khiến cửa thang có nguy cơ bị hỏng mà còn có thể khiến tình trạng của chúng ta trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Nếu không muốn tình hình trở nên phức tạp, nếu không muốn có những nguy hiểm, tổn hại tới chính sức khỏe của bản thân mình.
Ngoài ra, việc cố gắng nhảy lên, thoát ra bên ngoài bằng đường trần cabin cũng là việc làm dại dột nhất. Khi chúng ta không biết có những gì đang chờ đợi mình bên ngoài, có thực sự an toàn hay là những nguy hiểm thì việc có thể giữ bình tĩnh, chờ người tới cứu là quyết định hợp lý nhất.
Trong quá trình sử dụng thang máy biết mình nên làm gì và không nên làm gì là điều mà bất kỳ ai cũng cần cân nhắc, xem xét một cách kỹ lưỡng nhất. Chính việc có thể sử dụng thang máy đúng cách giúp đem lại cho người dùng quá trình sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao. Tránh xa những việc không nên làm giúp quá trình ứng dụng thiết bị như thang máy diễn ra suôn sẻ, an toàn tuyệt đối.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài điều cấm kỵ khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp