Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo cơ khí của thang máy gia đình


Một chiếc thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, nhưng trong đó nó được chia làm 2 phần chính là phần cơ khí và phần điện.

Về phần cơ khí.
Nó bao gồm tất cả các bộ phận liên quan đến phần cơ khí của thang máy như:
Phòng máy như thắng cơ, loại bày được dùng bằng thép sơn tĩnh điện, đây là bộ phận quan trọng của thang máy, nó dùng để giữ thang máy khi thang hoạt động di chuyển lên xuống mà dừng tầng hoặc giữ lại trong trường hợp thang xảy ra sự cố chạy vượt tốc.
Hệ thống máy kéo, là thiết bị nặng, là thiết bị quan trọng và giá trị nhất của thang máy.
Rail: là hệ thống dẫn hướng cho cabin di chuyển lên xuống đúng ở vị trí của nó. Số lượng rail phải phù hợp với tải trọng của mỗi chiếc thang máy.

Cấu tạo cơ khí của thang máy gia đình


Cáp tải: đây là loại cáp được dùng cho các loại thang máy từ khi ra đời đến nay. Loại cáp này là sợi dây nối giữa cabin, đối trọng và máy kéo giúp thang máy di chuyển.
Cabin: phần này có thể sử dụng vật liệu inox gương hoặc kính. Cabin này là phần sử dụng để người hoặc hàng hóa đứng mỗi khi di chuyển.
Khung đối trọng: là phần khung chưa các cục bo đối trọng, loại bo này có thể làm bằng gang hoặc bằng bê tông.
Cửa tầng: là phần lắp ở cửa mỗi tầng thang máy để tạo độ an toàn cho người sử dụng mỗi khi cabin thang máy di chuyển khỏi các tầng đó.
Buttong: là phần bảng hiện thị số tầng để người sử dụng gọi thang và lệnh cho thang di chuyển. ngoài ra ở đây có các nút khác như đóng giữ cửa hoặc chuông cứu hộ khi xảy ra sự cố.
Ngoài những bộ phận chính nói trên thì phần cơ khí có thể có thêm 1 số các thiết bị khác như bát nối rail, đầu cửa thang máy, bệ máy…để có 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, hoạt động ổn định, an toàn thì các thiết bị về cơ khí cũng như điện phải được lắp đặt đúng quy định, không bỏ sót chi tiết, không lắp, đối nối tắt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo cơ khí của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp