Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguồn điện cung cấp sử dụng cho thang máy

Lắp đặt thang máy, đưa thiết bị vào sử dụng có nhiều vấn đề mà người dùng phải quan tâm mới đem tới chất lượng, tính ứng dụng cao và khả năng phục vụ tốt cho con người. Nguồn điện là yêu cầu cơ bản, quan trong khi đưa thiết bị thang máy vào sử dụng trong bất kỳ công trình nào. Cung cấp nguồn điện đạt tiêu chuẩn giúp thang máy có được trạng thái tốt nhất, hoạt động hiệu quả và phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của con người. Vấn đề cấp điện cho thang máy có những yêu cầu riêng đòi hỏi chúng ta phải đảm bảo mới đem lại hiệu quả sử dụng cao như mình mong muốn.

 * Yêu cầu cơ bản khi cấp điện cho thang máy.

Trước khi đưa thang máy vào lắp đặt thì công tác hoàn thiện nguồn điện cung cấp là yêu cầu cơ bản mà chúng ta cần đảm bảo. Chỉ khi nào nguồn điện đạt tiêu chuẩn mới giúp cho thang máy được hoàn thiện đạt chuẩn, đưa vào sử dụng hoạt động hiệu quả và an toàn theo nhu cầu của từng người. Đối với nguồn điện của thang máy nếu muốn đảm bảo cần tuân thủ những yêu cầu chính là:
- Việc hoàn thành toàn bộ hệ thống điện sử dụng cho thang máy cần được tiến hành sau khi phần cơ của thiết bị đã được hoàn tất. Đảm bảo về mặt thời gian tránh gây ra những ảnh hưởng không muốn, tránh việc thang máy chậm trễ ở tiến độ khi mang vào sử dụng.

Nguồn điện cung cấp sử dụng cho thang máy

- Phần đường dây điện cần được trang bị, chuẩn bị kỹ lưỡng từ thời điểm chúng ta thực hiện xây dựng hố thang máy. Tính toán về chiều dài, vị trí đặt đường dây điện cần được tiến hành nhằm tạo nên điều kiện tốt nhất đưa thiết bị vào sử dụng.
- Thang máy hiện nay sử dụng chủ yếu là nguồn điện 3 pha, vì thế từ dây điện, tới điện cung cấp cũng cần đạt tiêu chuẩn mới giúp thang máy khi đưa vào sử dụng có thể vận hành, hoạt động phục vụ con người.
- Nguồn điện chuẩn bị cho thang máy tuyệt đới không được đặt chung với dây chống sét của tòa nhà. Điều này đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh không có bất kỳ những sự cố, trục trặc không mong muốn nào xuất hiện.

* Những chú ý khi tiến hành cấp điện cho thang máy.

Thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng chỉ có thể vận hành khi nguồn điện được cấp đầy đủ, đạt chất lượng. Chính việc đảm bảo nguồn điện lý tưởng, đem tới điều kiện tốt nhất sẽ giúp cho thang máy khi được đưa vào sử dụng đáp ứng tốt cho đòi hỏi, nhu cầu thực tế. Việc cấp điện cho thang máy có những lưu ý cần quan tâm như:
- Chọn dây dẫn điện sử dụng cho thang máy cần đảm bảo từ tiết diện, tới chiều dài. Tiết diện là 3A/m2 với chiều dài dưới 50m. Đảm bảo chuẩn xác ở dây dẫn được lựa chọn sẽ giúp thang máy khi đưa vào sử dụng đáp ứng tốt điều kiện, đem tới hiệu quả vận hành lý tưởng như người dùng yêu cầu.
- Dây dẫn khi sử dụng nên lựa chọn có màu sắc khác nhau để việc phân biệt được dễ dàng và chuẩn xác hơn. Sự khác biệt giữa dây trung tính, dây tiếp đất và dây pha sẽ giúp việc lắp đặt, sử dụng thuận lợi, và tránh những nhầm lẫn không mong muốn có thể xuất hiện.
- Trang bị đầy đủ thiết bị ngắt điện cho thang máy để sử dụng mỗi khi cần một cách thuận lợi nhất. Sử dụng CB hay cầu dao đều thích hợp, được trang bị tại khu vực phòng máy để đảm bảo việc quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
- Nguồn điện sử dụng cho thang máy yêu cầu cần có dây dẫn riêng, hoàn toàn riêng biệt, không chung với bất kỳ thiết bị nào, khu vực nào trong công trình. Điều này giúp những tác động qua lại không xuất hiện ảnh hưởng tới thang máy cũng như các thiết bị khác, khu vực khác trong công trình.

Nguồn điện cung cấp sử dụng cho thang máy

- Thông thường thang máy sử dụng dây tiếp đất của tòa nhà, vì thế việc hoàn thiện cũng cần có những lưu ý riêng, đòi hỏi đơn vị cung cấp thang máy phải có sự cân nhắc, tiến hành hoàn thiện một cách chuẩn xác nhất.
Để thang máy khi đưa ra sử dụng có sự đảm bảo ở tính chuẩn xác, ở hiệu quả và khả năng đáp ứng yêu cầu của con người thì có rất nhiều vấn đề chúng ta cần quan tâm, chú ý. Chỉ khi nào có thể đưa ra quyết định chuẩn xác mới giúp thang máy hoạt động hiệu quả, ổn định phục vụ con người. Chú ý tới việc hoàn thiện hệ thống điện cho thang máy, sử dụng nguồn điện ổn định sẽ đem tới cho thiết bị hoạt động hiệu quả, chính xác và bền lâu theo nhu cầu sử dụng của con người.
Từ tầm quan trọng, ý nghĩa của điện đối với quá trình hoạt động của thang máy. Vì thế, trong quá trình lắp đặt thang máy để sử dụng trong bất kỳ công trình nào cũng đòi hỏi cần được chú ý tới việc cung cấp nguồn điện, đảm bảo chất lượng cao mới đem lại giá trị ứng dụng lý tưởng như chúng ta mong đợi. Sở hữu nguồn điện chất lượng cho thang máy là cách để thiết bị được ứng dụng trong điều kiện tốt nhất, đem lại giá trị sử dụng cao, lợi ích lớn cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguồn điện cung cấp sử dụng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp