Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vì sao thang máy chung cư hay gặp sự cố

Thang máy khi được đưa vào sử dụng dù trong bất kỳ công trình nào cũng đòi hỏi cần duy trì được độ bền bỉ cao. Bởi thế, với thiết bị thang máy không đảm bảo tiêu chuẩn thì nguy cơ xuất hiện sự cố là điều không thể tránh khỏi. Và với thang máy sử dụng cho chung cư khi mang vào sử dụng cũng cần có những yêu cầu riêng để có được hiệu quả ứng dụng cao nhất, đem lại lợi ích thiết thực nhất.

Một thực tế là thang máy sử dụng cho chung cư khá thường xuyên gặp phải những hư hỏng, xuất hiện những sự cố ảnh hưởng tới con người. Thực tế này xuất hiện do nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau mà chúng ta chỉ khi nào tìm hiểu kỹ lưỡng mới có thể chủ động phòng tránh, từ đó bảo vệ quá trình ứng dụng thang máy của chính mình.

* Chất lượng thiết bị không được đảm bảo.

Thang máy sử dụng cho chung cư là thiết bị được lắp đặt để đáp ứng cho nhu cầu của nhiều người dùng. Đây trở thành thiết bị công cộng, một hạng mục cần được hoàn thiện để đưa công trình vào khai thác. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng có sự nghiêm túc, cẩn trọng trong mỗi quyết định của mình. Vì thế, chất lượng của thang máy đôi khi không được chú trọng, đảm bảo.

Vì sao thang máy chung cư hay gặp sự cố

Thiết bị không rõ nguồn gốc, hay việc chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí nên chọn thang máy giá rẻ,… vô tình khiến sản phẩm được lắp đặt không đảm bảo về chất lượng, về giá trị sử dụng khi đáp ứng cho nhu cầu của con người. Bởi thế, vấn đề an toàn, chất lượng khi sử dụng thang máy trở thành vấn đề nan giải, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của con người.
Khi mà thang máy được đưa vào sử dụng không có sự cam kết ở chất lượng thì nguy cơ hư hỏng, những sự cố ảnh hưởng tới cư dân của các tòa nhà chung cư là điều khó tránh khỏi. Chỉ khi nào chất lượng của thang máy được trang bị cho những công trình này được nâng cao mới góp phần làm nên chất lượng, hiệu quả sử dụng thiết bị như ý.

* Tác động từ phía người dùng thang máy.

Sử dụng đúng cách là yêu cầu cơ bản để thiết bị hữu ích như thang máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả phục vụ con người. Với thang máy gặp phải bất kỳ những tác động tiêu cực nào như sử dụng sai chức năng, sử dụng quá tải, hay người dùng xả rác bừa bãi,… đều gây ra những tác động tiêu cực, vô tình khiến chất lượng thiết bị nhanh chóng suy giảm.
Đặc biệt, thang máy chung cư là thiết bị công cộng, có nhiều lượt người dùng mỗi ngày. Vì thế, việc kiểm soát người dùng càng trở nên khó khăn. Khi con người không có ý thức giữ gìn chung, vô tư sử dụng thang máy mà không quan tâm tới chất lượng thì việc thiết bị xuống cấp, hao mòn nhiều, hư hỏng thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Và thang máy chỉ có được độ bền bỉ cao hơn khi mỗi người dùng, mỗi cư dân sinh sống tại chung cư nâng cao ý thức, sử dụng thang máy đúng cách, trong điều kiện tốt nhất.

* Bảo trì, bảo dưỡng thang máy không được xem trọng.

Có nhiều lưu ý mà chúng ta cần biết để có thể duy trì được độ bền bỉ cho thang máy khi mang ra sử dụng phục vụ con người. Trong đó, công tác bảo trì, bảo dưỡng cho thiết bị là một trong những yêu cầu cơ bản nhưng quan trọng nhất. Thế nhưng, vấn đề này lại thường bị coi nhẹ, không chú trọng tại các công trình lớn như chung cư. Tiết kiệm chi phí, không quan tâm tới chất lượng thiết bị nên chủ đầu tư, đơn vị quản lý không có chính sách thích hợp để kiểm soát tốt chất lượng của thang máy thông qua việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

Vì sao thang máy chung cư hay gặp sự cố

Thang máy sử dụng nhiều, hoạt động liên tục mỗi ngày song lại không được bảo dưỡng thường xuyên khiến nguy cơ hư hỏng xuất hiện nhiều hơn. Với những hao mòn, tác động tiêu cực xuất hiện không được phát hiện và xử lý kịp thời chính là yếu tố dẫn tới những sự cố, nguy hiểm trực tiếp tới người dùng thiết bị. Bởi thế, thang máy chung cư chỉ giảm thiểu nguy cơ gặp hư hỏng khi thiết bị được thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, bởi thợ giỏi, dịch vụ chất lượng.
Đối với một công trình lớn như chung cư thì lắp đặt thang máy là yêu cầu cơ bản không thể thiếu. Vì thế, làm sao để lắp thiết bị chất lượng, sử dụng đúng cách, quản lý thiết bị đúng chuẩn mới đem lại độ bền bỉ cao cho thiết bị được mang ra sử dụng. Nếu có thể quan tâm đúng mức, chặt chẽ thì thang máy sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo, không có những nguy hiểm không mong muốn xuất hiện.
Sử dụng thang máy dù ở bất kỳ đâu chúng ta cũng mong có thể có được hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối. Thực trạng thang máy chung cư hay hư hỏng, dễ gặp phải tai nạn là một vấn đề nhức nhối mà đơn vị quản lý, chủ đầu tư của công trình cũng như chính các cư dân sử dụng thiết bị cần có sự coi trọng đúng mức, có ý thức trách nhiệm để đóng góp vào cái lợi lớn. Đưa ra quyết định chính xác, sử dụng thang máy hợp lý giúp thiết bị được sử dụng tại chung cư, hay bất kỳ công trình nào cũng có được giá trị lý tưởng, an toàn tuyệt đối.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vì sao thang máy chung cư hay gặp sự cố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp