Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách làm giảm tiêu thụ điện thang máy vào mùa đông

Thang máy là thiết bị khi đưa vào sử dụng thông thường hao tốn một lượng điện năng khá lớn hàng tháng. Bởi thế, việc mà chúng ta cần làm là tìm hiểu, cân nhắc để có cách tiết kiệm điện tốt nhất, từ đó bảo vệ cho túi tiền của chính mình. Trong từng thời điểm, từng hoàn cảnh mà việc tiết kiệm điện có thể có những lưu ý riêng. Trong đó, khi mùa đông tới thì ngừng hoạt động của hệ thống quạt thông gió là một lựa chọn đơn giản song có khả năng giúp giảm một lượng điện nhất định hàng tháng cho thiết bị hữu ích, cần thiết như thang máy.

 * Chức năng chính của quạt thông gió với thang máy.

Hệ thống quạt thông gió được đưa vào lắp đặt cho hầu hết các thiết bị thang máy trong từng công trình. Thiết bị này được trang bị với những chức năng, mục đích chính là hỗ trợ giúp làm mát cũng như tạo độ thống thoáng cho khu vực cabin của từng thang máy. Sự xuất hiện của quạt thông gió giúp tạo nên không gian bên trong thang máy thoải mái, tránh sự ngột ngạt, khó chịu và nhiệt độ cao, nhất là khi hè tới.
Cũng từ chức năng của thiết bị này khi trang bị bên trong thang máy mà nó trở thành một phần không thể thiếu, cần được trang bị để quá trình sử dụng thiết bị hữu ích này của từng người diễn ra thuận lợi. Sự thông thoáng trong một không gian kín như cabin thang máy chắc chắn sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng thang máy của từng từng người.

Cách làm giảm tiêu thụ điện thang máy vào mùa đông

* Ngừng sử dụng quạt thông gió để tiết kiệm điện.

Quạt thông gió có ý nghĩa, có tầm ảnh hưởng lớn đối với thiết bị thang máy chủ yếu trong mùa hè. Khi thời tiết oi nóng, khó chịu thì có thể làm mát, tạo độ thoáng khí cho cabin thang máy giúp mỗi người có được sự dễ chịu hơn mỗi khi cần sử dụng tới thiết bị thang máy. Vì vậy có thể nói khi thời tiết trong điều kiện mùa hè thì quạt thông gió, thậm chí là các phương án làm mát khác là yêu cầu cơ bản, vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, khi thời tiết vào đông mát mẻ thì việc làm mát cho cabin thang máy gần như không cần sử dụng tới. Việc làm mát cho không gian cabin của thiết bị dường như là việc làm dư thừa, không đem lại nhiều lợi ích, cũng không có quá nhiều ý nghĩa. Chính vì thế, quyết định lúc này mà người quản lý thiết bị cần đưa ra là ngừng sử dụng quạt thông gió, từ đó giúp thang máy tiết kiệm điện, cũng bảo vệ cho chính độ bền bỉ cao của linh kiện hữu ích này.
Tiết kiệm điện thông qua việc tắt quạt thông gió, ngừng sử dụng trong thời tiết mùa đông hoàn toàn không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới tổng thể chung, không ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị cũng như hiệu quả sử dụng của con người. Tiến hành ngắt điện cho hệ thống quạt thông gió khi thời tiết chuyển sang đông thực hiện kịp thời, an toàn và hiệu quả để tiết kiệm điện, cũng như không có bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào có thể xuất hiện.

* Yêu cầu khi ngắt điện cho quạt thông gió thang máy.

Khi chúng ta quyết định ngừng hoạt động của hệ thống quạt thông gió trong mỗi thiết bị thang máy để tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng đòi hỏi cũng cần có những yêu cầu, những lưu ý riêng. Ngắt điện đúng cách, ngừng hoạt động của thang máy hiệu quả và chuẩn xác mới có thể bảo vệ cho thiết bị thang máy mà chúng ta sử dụng mỗi ngày.
Thông thường, công việc này cần được hỗ trợ thực hiện bởi những thợ kỹ thuật chuyên nghiệp, tới từ các công ty thang máy mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng và an toàn tuyệt đối. Khi những người thợ kỹ thuật là người thực hiện ngắt quạt thông gió, ngừng hoạt động của bộ phận này mới tránh gây ra những sự cố, những ảnh hưởng tiêu cực mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn. Tuy nhiên, ngoài ra thì việc trang bị thêm công tắc sẽ giúp người dùng, người quản lý có thể chủ động hơn trong quá trình thực hiện công việc này.

Cách làm giảm tiêu thụ điện thang máy vào mùa đông

Ngoài việc ngắt điện sử dụng quạt thông gió cho cabin thang máy vào mùa đông giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ thì trang bị tính năng tự ngắt điện cho thang máy cũng nên cân nhắc sử dụng. Khi hệ thống chiếu sáng trong cabin, tại phòng máy, hay hố thang có thể tự động ngắt đi sau một thời gian nhất định theo quy định thiết bị không hoạt động. Nghỉ trong một thời gian dài không phục vụ con người thì tính năng ngắt điện chiếu sáng cũng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, lại bảo vệ tốt cho tuổi thọ của bóng.
Khi thang máy đưa vào sử dụng luôn tiêu thụ một lượng điện không hề nhỏ mỗi tháng nên việc làm sao có thể tiết kiệm triệt để luôn được người dùng quan tâm. Tìm hiểu, có thể áp dụng cách tiết kiệm điện năng trong từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể sẽ giúp bảo vệ cho lợi ích, hiệu quả sử dụng thiết bị hữu ích này trong mỗi công trình. Ngừng sử dụng quạt thông gió khi thời tiết sang đông không ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng, đồng thời cũng không khiến chúng ta phải bỏ thêm điện năng để hệ thống quạt này vận hành.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách làm giảm tiêu thụ điện thang máy vào mùa đông

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp