Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vụ cưỡng hôn trong thang máy và cách dùng thang máy

Nữ sinh bị kẻ lạ mặt cưỡng hôn ngay trong thang máy tại tòa nhà mà cô sinh sống, sự việc sau đó được trình báo lên ban quản lý tòa nhà và đã trích xuất camera thang máy để tìm ra kẻ sàm sỡ.

* Cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy

Theo như hình ảnh camera thang máy ghi lại cho thấy nạn nhân khi sử dụng thang máy cùng 2 người khác, trong đó có 1 người đàn ông. Khi người phụ nữ đi cùng di chuyển ra khỏi thang máy kẻ này bắt đầu bắt chuyện, hỏi han, xin số điện thoại của người đi cùng.
khi bị nạn nhân từ chối không cho số điện thoại vì lí do đã có gia đình thì kẻ lạ mặt có những hành động xúc phạm chị, hắn dồn chị vào góc thang máy và cưỡng hôn nạn nhân, mặc cho nạn nhân cố gắng vùng vẫy.
Sự việc chỉ được dừng lại khi thang máy mở cửa tại tầng của cô gái sinh sống, cô gái cố gắng vùng vậy để thoát ra ngoài thang máy.

Vụ cưỡng hôn trong thang máy và cách dùng thang máy

Do nạn nhân cố gắng vùng vẫy khi bị cưỡng hôn nên dẫn đến hiện tượng mặt và tay nạn nhân bị trầy xước. Sự việc cũng được nạn nhân trình báo lại ban quản lý tòa nhà và công an phường vào ngày hôm sau.
Hiện cơ quan chức năng đã triệu tập người đàn ông đến làm việc, tuy nhiên hắn không đến, đồng thời hắn cũng nhắn tin cho nạn nhân với nội dung: ‘em không nên đưa sự việc lên, cũng không hay ho gì cho em đâu’.
Hiện tại sự việc được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội, nhiều luật sư cho rằng hành động của kẻ biến thái có thể chỉ bị xử phạt hành chính về hành vi trêu ghẹo, xúc phạm danh dự người khác.
Sự việc là lời cảnh tỉnh cho những người phụ nữ thường sử dụng thang máy, đặc biệt là sự dụng thang máy khi đêm muộn, thang máy vắng vẻ, ít người qua lại, đặc biệt là sử dụng cùng người lạ.

* Sai lầm về cách dùng thang máy

1.Nhiều người sử dụng thang máy vẫn không biết rằng thang máy được xây dựng nên như thế nào. Vì vậy họ vẫn cho rằng thang máy rất nguy hiểm, có thể bị rơi tự do khi đang sử dụng.
Đây là 1 suy nghĩ khá sai lầm, thang máy là thiết bị chở người hoạt động theo chiều thẳng đứng, vì vậy mức độ an toàn của nó luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với những thang máy được cung cấp, lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn thì sẽ tuyệt đối an toàn với người sử dụng.
Vì vậy nếu khách hàng khi sử dụng những thang máy đạt chuẩn sẽ không phải lo lắng về sự mất an toàn. Tuy nhiên họ cũng nên lo lắng nếu gặp phải những thang máy cũ, thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng và thay thế thiết bị thường xuyên, hoặc những thang tự chế thì nên cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân.
2. Nếu sử dung quá tải trọng thang máy sẽ lập tức rơi.
Trên thực tế thang máy có thể hoạt động quá tải trọng cho phép 10 – 20% tải trọng ghi trên bảng điều khiển. Bên cạnh đó mỗi thang máy đều có chuông báo quá tải, khi thang máy bị quá tải thì cửa sẽ không đóng, thang sẽ không hoạt động được. Chỉ khi nào những người phía trong bước ra, thang đủ tải trọng mới hoạt động được.
Trong trường hợp quá tải, cửa vẫn đóng thì thang có thể bị tụt, kẹt thang chứ không thể xảy ra tình trạng đứt cáp, rơi tự do như 1 số người vẫn nghĩ.

 


3. Nhanh tay nhấn nút hoặc nhấn giữ liên tục thang sẽ nhanh hơn.
Thực tế thang máy hoạt động dựa trên sự cài đặt sẵn, quá trình hoạt động sẽ diễn ra đúng như thời gian nó được cài đặt sẵn trong thang, vì vậy người sử dụng dù cố gắng để nhấn giữ các nút đóng mở hoặc bấm các nút tầng thì thang cũng không di chuyển nhanh lên được.
4. Tốc độ thang máy di chuyển quá nhanh.
Trên thực tế tốc độ thang máy được cài đặt sẵn, có thể dao động từ 30 – 120m/p, tốc độ này phụ thuộc vào chiều cao công trình, vào lưu lượng người di chuyển hoặc cài đặt theo nhu cầu của chủ sở hữu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vụ cưỡng hôn trong thang máy và cách dùng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp