Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng và những hạn chế thang máy gia đình

Sử dụng thang máy chuyện tưởng chừng như đơn giãn, tuy nhiên đôi khi cũng mang đến những phiền toái, thậm chí là tai nạn nếu chúng ta không sử dụng đúng cách, đúng quy định an toàn, cũng như những thiết bị khác sử dụng đúng ngoài vấn đề an toàn cho người dùng còn bảo vệ được độ bền chất lượng cho thiết bị thang máy.

 * Không cố gắng lao vào thang máy đang đóng cửa.

Cửa thang máy có hệ thống an toàn nhằm bảo vệ người sử dụng thang máy khỏi trường hợp kẹt cửa. Hệ thống này là hệ thống cảm biến, nó giúp thang máy nhận biết khi có vật cản thì cửa sẽ không đóng lại, hoặc nếu đang đóng lại gặp vật cản sẽ lập tức mở ra.
Mặc dù vậy nhưng hệ thống này không phải lúc nào cũng hoạt động tốt, nó cũng có lúc bị trục trặc, vì vậy để đảm bảo an toàn người sử dụng thì trong quá trình sử dụng mọi người nên chú ý để tránh tình trạng bị kẹt lại ở cửa dẫn đến gặp nạn. Để tránh tình trạng này người sử dụng nên chú ý không cố gắng lao vào hoặc lao ra thang máy khi cửa đang đóng lại.

Sử dụng và những hạn chế thang máy gia đình

Không dùng thang máy khi có sự cố động đất, hỏa hoạn.
Khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra như cháy nổ, hỏa hoạn thì không nên sử dụng thang máy. Bởi thang máy hoạt động bằng điện, khi có các sự cố như động đất, cháy nổ thì nguồn điện thường bị ngắt. Nếu sử dụng thang máy trong trường hợp này người sử dụng rất dễ bị nhốt lại trong thang dẫn đến ngạt khói hoặc bị lửa bén đến gây bỏng.
Trẻ em nhỏ không được dùng thang máy khi không có người đi kèm.
Hầu hết tất cả các thang máy bao gồm cả thang máy cuốn đều có cảnh báo về việc sử dụng thang máy không dành cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi. Những đối tượng này khi sử dụng thang máy nên có người lớn đi kèm. Đặc biệt với trẻ dưới 6 tuổi cần được bế để đảm bảo an toàn. Sở dĩ đối tượng trẻ em không nên sử dụng thang máy 1 mình bởi do tính hiếu động, chúng rất nghịch ngợm và tò mò, khi di chuyển thang máy chúng có thể trọc ngoái linh tinh khiến thang máy gặp sự cố. Hoặc nếu chẳng may thang máy xảy ra sự cố nhốt người chúng sẽ không biết cách xử lý.
Không dùng thang máy chở các chất cấm.
Thang máy có 2 loại là thang máy chở khách và thang máy chở hàng. Cả 2 loại thang này đều có những quy định chung khi sử dụng là không chở các chất bị cấm. Các chất thường bị cấm như chất dễ gây cháy nổ, các chất lỏng, nước, hoặc các chất tương tự có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.

* Những hạn chế khi lắp thang máy gia đình.

Lợi ích thang máy gia đình đem lại có lẽ ai cũng biết, đó cũng chính là lí do khiến thang máy ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên lắp đạt thang máy gia đình cũng có những hạn chế nhất định như:
Tốn chi phí đầu tư.
Cầu thang bộ là phương tiện di chuyển trước đây. Tuy nhiên cho đến hiện nay việc lắp đặt cầu thang máy ngày càng phổ biến khiến cho cầu thang bộ gần như trở thành phương án dự phòng. Nhưng để lắp đặt được 1 cầu thang máy thì chủ đầu tư phải bỏ ra số tiền gấp khoàng 9 đến 10 lần so với việc lắp đặt 1 thang bộ. Hiện tại để lắp đặt được 1 thang máy gia đình loại thấp tầng thì chi phí phải giao động từ khoảng 260 đến 350 triệu tùy vào cấu hình và option khách hàng lựa chọn.
Tốn diện tích mặt bằng.
Mặc dù thang máy gia đình là loại tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên để lắp đặt được thang máy gia đình cũng phải cần 1 khoảng diện tích tối thiểu khoảng hơn 1,5m2. Với hơn 1,5 đến 2m2 đất cho 1 gia đình cho diện tích khá eo hẹp cũng trở thành 1 vấn đề lớn. Đây cũng là lí do mà khiến nhiều gia đình muốn lắp thang máy nhưng không dám lắp vì diện tích quá ít, không có nơi bố trí thích hợp.

Sử dụng và những hạn chế thang máy gia đình

Chi phí sau khi lắp đặt thang.
Thang máy cũng giống như các thiết bị giao thông khác, ngoài chi phí đầu tư ban đầu người ta còn phải bỏ 1 khoản chi phí để duy trì nó. Ngoài khoản tiền điện phải chịu mỗi tháng thì thang máy còn phải mất thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, chi phí cho việc thay thế các thiết bị vật tư hư hỏng trong quá trình sử dụng.
Với những hạn chế trên khiến cho nhiều gia đình mặc dù muốn lắp đặt thang máy nhưng vẫn phải đắn đo suy nghĩ trước khi quyết định lắp đặt. Thậm chí có gia đình còn không giám lắp đặt vì những hạn chế của việc lắp đặt thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng và những hạn chế thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp