Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý khi thang máy dừng đột ngột

Thang máy là thiết bị mà người ở các tòa nhà cao tầng sử dụng hàng ngày, hàng giờ sử dụng, nó là thiết bị dần trở nên thiết yếu với cuộc sống, vậy nên khi nó dừng hoạt động một vài giờ thì cuộc sống của những người ở nhà cao tầng bị đảo lộn.

Tuy nhiên thang máy dùng tốt đến đâu đi chăng nữa nó vẫn là thiết bị máy móc nên việc nó bị hư hỏng cũng có thể bị xảy ra, chính vì vậy chúng ta cần biết cách xử lý hiệu quả khi chẵng may thang máy chúng ta đang sử dụng bị dừng đột ngột. Nếu gặp trường hợp trục trặc thang máy thì người sử dụng nên chú ý làm theo những hướng dẫn sau để đảm bảo an toàn.
- Giữ bình tĩnh, hít thở sâu, có thể nhắm mắt lại để mắt tập làm quen với bóng tối, sau đó mở mắt ra để tìm cách giải quyết vấn đề.
- Việc cần làm ngay lúc này là bình tĩnh, dựa lưng vào tường, nắm chắc tay vịn, hơi khuỵ gối. Tình huống này để đề phòng trường hợp thang trôi tự do rồi dừng đột ngột dẫn đến giật mình hoặc ngã. Dừng tư thế này ngay khi xác định chính xác thang đã dừng, không trôi tự do nữa.

Cách xử lý khi thang máy dừng đột ngột

- Ngay lập tức nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài bằng nút báo động trên bảng điều khiển thang máy hoặc bằng điện thoại, bằng cách gọi to và gõ vào cửa.
- Trong quá trình chờ người trợ giúp hãy dùng chìa khóa hoặc những gì nhọn như gót giày chẳng hạn.. để bẩy cửa ra để có không khí lọt vào thang, tránh tình trạng thiếu oxy dẫn đến ngất.
- Trong trường hợp chờ lâu không có người đến giúp có thể cố gắng dùng chìa khóa nạy cửa thang, dùng tay kéo cửa về 2 phía. Trong trường hợp cửa thang máy mở ra được không nên bước ra vội. Lúc này cần quan sát xem thang đang đứng ở vị trí nào, có bằng tầng hay không.Trường hợp thang không bằng tầng thì không nên di chuyển ra ngoài để đảm bảo an toàn.
- Tốt nhất nên liên lạc được ra ngoài, chờ người trợ giúp đến mở cửa thang để ra ngoài sẽ đảm bảo an toàn nhất.
Để hạn chế các tình huống có thể xảy ra thì cách tốt nhất người sử dụng nên làm là chỉ sử dụng những thang máy đang hoạt động bình thường, những thang được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, tránh tình trạng gặp nguy hiểm khi sự cố thang máy xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý khi thang máy dừng đột ngột

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp