Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải thoát cho 1800 công nhân dưới hầm mỏ

Có khoảng 1800 công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất tại tại 1 mỏ khai thác bạch kim ở Nam Phi. Nguyên nhân sự cố kẹt lại số đông công nhân dưới hầm mỏ là do một số đường ray đang vận chuyển vật tư bất ngờ rơi xuống và chặn trục thang máy khiến thang máy ngừng hoạt động, toàn bộ công nhân đang làm việc dưới hầm bị mắc kẹt lại.

Số lượng công nhân bị kẹt lại dưới hầm quá đông, giới chức Nam Phi nhanh chóng thông báo và tìm cách giải cứu các công nhân đang mắc kẹt dưới hố thang.
Tất cả các hoạt động lên xuống của các công nhân làm việc tại hầm mỏ đều phụ thuộc vào thang máy. Nhưng thang máy lại dừng hoạt động do đường rail vận chuyển rơi trúng trục thang máy khiến thang máy hư hại và ngừng hoạt động.
Ngay sau đó giới chức Nam Phi đã cho lắp đặt thành công một thang máy vận chuyển tại một đường hầm khẩn cấp của hầm mỏ có các công nhân đang mắc kẹt. Chiếc thang máy sau khi lắp đặt hoàn thành đã nhanh chóng dùng nó để vận chuyển các công nhân lên mặc đất.

Giải thoát cho 1800 công nhân dưới hầm mỏ

Sự việc càng thêm căng thẳng, nhốn nhao khi nó xảy ra vào đúng giờ trưa khi các công nhân kết thúc ca làm buổi sáng, họ chuẩn bị di chuyển lên khỏi hầm mỏ để nghỉ ăn trưa thì xảy ra sự cố.
Tất cả các công nhân mắc kẹt tại khu trung chuyển các mặt đất khoảng gần 2.000m so với mặt đất.
Mặc dù sau khi sự cố xảy ra người phát ngôn của công ty sibanye, công ty có khai thác mỏ nơi có 1800 công nhân đang bị mắc kẹt, rằng họ sẽ dùng đường hầm liền kề để đưa công nhân lên mặt đất, tuy nhiên thời gian thì không được nói rõ vào thời điểm nào, nó khiến cho nhiều người, đặc biệt người thân của các nạn nhân cũng như giới chức Nam Phi khá lo ngại.
Để tránh tình trạng các công nhân bị kẹt lại quá lâu dưới đường hầm nên chiếc thang máy cứu hộ được lắp đặt. Sau khoảng 10h cưới hộ thì các công nhân được giải cứu an toàn ra khỏi hầm mỏ.
Trước khi sự cố này xảy ra không lâu thì tại hầm mỏ Sibanye cũng từng xảy ra sự cố khác khi xảy ra mất điện, toàn bộ thang máy ngừng hoạt động và các công nhân cũng bị nhố lại dưới lòng đất mất hơn 1 ngày mới được giải cứu.
Hiện tại Sibanye là công ty khai thác hầm mỏ lớn nhất tại Nam Phi. Mặc dù vậy nhưng họ cũng không tránh khỏi được các sự cố nhốt người dưới các hầm mỏ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải thoát cho 1800 công nhân dưới hầm mỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp