Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hình phạt khi quấy rối người khác

Việc quấy rối người khác hầu hết xảy ra ở khắp các nước trên Thế Giới. Tuy nhiên hình phạt dành cho những kẻ không đứng đắn này lại được áp dụng khác nhau tùy vào các nước khác nhau.

 * Tại singapore.

Tại Singgapore việc ôm, hôn hoặc đụng chạm tới người khác, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em khi cố tình thì bị quy định trong tội ‘xâm hại phẩm giá’. Mức xử phạt cho hình vi này khá nặng, nó tương đương như hành vi sàm sỡ hay quấy rối tình dục.
Các tội nằm trong hành vi ‘xâm hại phẩm giá’ được thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh xảy ra sự việc, các yếu tố giới tính, sắc tộc, tôn giáo của nạn nhân để quy định. Mức hình phạt có thể là giam giữ tối đa 2 năm, phạt tiền, phạt đánh roi hoặc cũng có thể cùng lúc chịu nhiều hình thức phạt tùy vào mức độ vi phạm. Đặc biệt với những hành vi ‘xâm hại phẩm giá’ của người dưới 14 tuổi sẽ bị mức tù lên đến 5 năm.
Một người đàn ông Singapore từng bị phạt 8 tháng tù vì nhiều lần đụng chạm cơ thể của 1 bé trai 12 tuổi khi đi cùng thang máy. Hay 1 người khác khi cố gắng buông lời gã gẫm 1 phụ nữ và bám đuổi cô đến tận thang máy liền bị giam giữ trong 3 tuần.

Hình phạt khi quấy rối người khác

* Tại Australia.
Ở đây với những hành động như động chạm, ép buộc động chạm thân thể người khác qua quần áo hoặc ôm hôn mà không có sự đồng thuận của đối tượng đều có thể bị xem là ‘xâm hại không đứng đắn’.
Những hành vi này bị xem là tội hình sự và nó có thể bị phạt tù lên đến 5 năm, một số hành động có thể bị phạt dam lỏng tại nhà, bị áp khung giờ giới nghiêm, lao động dịch vụ công ích hoặc buộc phải gặp các chuyên gia tâm lý.
Việc quyết định xử phạt mức như thế nào tùy thuộc vào hành động, hoàn cảnh xảy ra hành động, số lần vi phạm và tùy thuộc vào từng khu vực. Tuy nhiên mức chung đều cho thấy khung hình phạt khá nặng và rất ít người dám vi phạm.

* Tại Việt Nam.

Khi luật pháp còn những lỗ hỗng, nó khiến cho những hành vi này khá thường xuyên diễn ra. Với những người bị tố cáo thì khung hình phạt lại gần như không có. Như tội cố tình ôm, hôn, xàm sỡ người khác nơi công cộng hình phạt quá nhẹ. Cụ thể 1 người đàn ông ôm hôn 1 cô gái trong thang máy khi không được sự đồng thuận, nhưng hắn cũng chỉ bị phạt 200.000 đồng. Hay 1 người khác cũng có hành đồng tương tự với 1 bé gái trong thang máy, nhưng lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Sở dĩ ở Việt Nam có nhiều loại tội phạm, bởi vì pháp luật vẫn còn những khe hở bỏ lọt tội phạm nên hành ngày vẫn có rất nhiều các sự việc tương tự xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hình phạt khi quấy rối người khác

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp