Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải cứu nạn nhân bị kẹt trong thang máy

Sự việc xảy ra ở thang máy khách sạn Gims, tại khu vực quốc lộ 22, Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Khi một số các nạn nhân sử dụng thang máy của khách sạn để di chuyển thì xảy ra sự cố.

Sau khi xảy ra sự cố nhốt 8 người trong thang máy, những nhân viên khách sạn đã cố gắng giải cứu các nạn nhân nhưng không thành. Sau đó lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã được huy động.
Ngay khi có mặt tại hiện trường, xác định các nạn nhân bị kẹt trong thang do thang máy gặp trục trặc. Các lực lượng chiến sĩ đã nhanh chóng dùng các dụng cụ chuyên môn như kềm chuyên dụng, máy banh cắt thủy lực để phá cửa thang máy và giải cứu các nạn nhân.
Sau hơn 30 phút dùng các thiết bị chuyên dụng để mở cửa, lực lượng cảnh sát cứu hộ đã mở được cửa thang máy và giải cứu người mắc kẹt ra ngoài.

Giải cứu nạn nhân bị kẹt trong thang máy

Thang máy là thiết bị máy móc nên có thể xảy ra các sự cố như nhốt người cũng là sự việc khá bình thường. Trách nhiệm của người sử dụng là phải biết rõ về thang, cách cứu hộ an toàn khi xảy ra tinh trạng thang nhốt người.
Dưới đây là 1 số cách xử lý cho những người bị nhốt lại trong thang.
Thử mở cửa bằng nút nhấn trong bảng điều khiển.
Khi gặp tình trạng thang đang hoạt động dừng và không mở cửa cho người ra. Thay vì lo lắng người sử dụng nên thử nhấn nút mở cửa nhanh xem thang có mở cửa không. Nếu không mở cửa hãy nhấn 1 tầng khác xem thang có di chuyển hay không, nếu di chuyển đến tầng khác biết đâu thang lại mở cửa.
Trường hợp cửa không mở kể cả thang có tiếp tục hoạt động hay dừng hẳn thì người bị kẹt nên tìm cách liên hệ với người bên ngoài. Đầu tiên hãy liên hệ bằng các nhấn chuông báo động có sẵn trong bảng điều khiển. Nếu trường hợp chuông báo động hỏng hoặc không ai nghe thấy lúc này cần tìm cách như gọi to, đập nhẹ vào cửa cho phát ra tiếng kêu. Nếu vẫn không được hãy liên lạc bằng số điện thoại hotline có trong thang hoặc liên lạc cho người thân nhờ giúp đỡ.
Trong mọi trường hợp không tự ý tìm các thoát hiểm như cạy cửa thang, hoặc trèo qua nóc cabin. Trường hợp cậy cửa thang nếu thang không bằng tầng người bên trong vẫn cố gắng thoát ra ngoài có thể bị ngã xuống hố thang máy là rất cao, trèo qua nóc cabin thì có thể bị điện giật hoặc thang bất ngờ hoạt động chở lại sẽ bị ngã gây tai nạn.
Trong trường hợp bị nhốt lại trong thang cần chờ đợi những người có chuyên môn đến giải cứu, không tự ý thoát khỏi thang khi không có sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải cứu nạn nhân bị kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp