Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đề phòng khi sử dụng thang máy công cộng

Gần đây mạng xã hội làn truyền nhiều clip, hình ảnh từ việc người sử dụng thang máy gặp phải kẻ biến thái, trong đó có cả những bé gái nhỏ tuổi. Vậy làm thế nào để tự bảo vệ mình khi sử dụng thang máy là câu hỏi nhiều người quan tâm, đặc biệt các bậc phụ huynh có con nhỏ.

* Nhận biết những kẻ biến thái ngay ở cửa thang máy.

Cách nhận biết kẻ biến thái chính là phải quan sát, việc quan sát sẽ giúp ích trong việc nhận diện kẻ biến thái. Nếu quan sát thấy người đi cùng có ánh mắt lấm lét, nhìn trộm, hoặc nhìn thẳng vào mình với ánh mắt không bình thường... lúc này không nên vào thang máy cùng, hãy chờ đi chuyến khác để đảm bảo an toàn.
* Không đi thang máy 1 mình.
Việc sử dụng thang máy 1 mình cũng là việc bình thường. Nhưng đối với trẻ em thì nếu muốn sử dụng thang máy bắt buộc phải có người đi cùng để đảm bảo an toàn. Hiện nay nhiều gia đình sinh sống tại các khu chung cư thường không chú ý đến vấn đề này, họ vẫn để trẻ con tự do sử dụng thang máy để di chuyển lên xuống, đây sẽ là khe hở mà kẻ biến thái luôn rình rập.

Đề phòng khi sử dụng thang máy công cộng

* Khi sử dụng thang máy nên đứng gần bảng điều khiển.
Việc đứng gần bảng điều khiển khi sử dụng thang máy không chỉ để ấn tầng, giúp người khác ấn tầng hoặc giữ thang. Việc đứng gần bảng điều khiển thật sự cần thiết cho những người sử dụng thang máy với người lạ. Nó sẽ giúp bản thân kiểm soát tình huống, có thể thoát hiểm khi cần thiết. Ngoài ra việc đứng gần bảng điều khiển còn giúp ích khi cần gọi cứu hộ nếu thang máy có sự cố.
* Quan sát xung quanh, không tập trung vào điện thoại.
Khá nhiều người khi sử dụng thang máy nhưng mắt thì luôn dán vào màn hình điện thoại, không chú ý quan sát xung quanh, khi xảy ra tình huống bất ngờ như gặp phải kẻ biến thái sẽ không có phương án xử lý.
Việc cặm cụi vào điện thoại còn có thể dẫn đến không quan sát được khi thang xảy ra sự cố, đã có nhiều trường hợp gặp nạn từ việc quá chăm chú vào điện thoại.

* Không im lặng nếu gặp phải kẻ xấu.

Nhiều người có tâm lý muốn yên thân, vì vậy nếu có gặp phải kẻ xấu họ có thể im lặng chịu đựng cho qua chuyện. Chính tâm lý đằng nào cũng không mất mát gì của họ đã tiếp tay cho kẻ xấu. Hãy dũng cảm lên tiếng nếu bạn hoặc con bạn là nạn nhân của các sự cố sàm sỡ trong thang máy. Bởi như vậy chính là đang bảo vệ cho bản thân, cho con cái, cho những người xung quanh vào những lần sau.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đề phòng khi sử dụng thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp