Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại cửa thang máy thông dụng

Để trang bị thang máy cho không gian sống của chính mình đòi hỏi mỗi nhà cần quan tâm, cần chú ý cân nhắc trên nhiều yếu tố. Và theo đó, có thể chủ động tìm hiểu, lựa chọn thiết bị hoàn thiện trên từng bộ phận sẽ giúp thang máy khi được đưa vào sử dụng có giá trị, có hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chọn cửa cho thang máy gia đình cũng là vấn đề mà mỗi nhà buộc phải chú ý. Có thể tìm hiểu về các loại cửa thang máy thông dụng, đồng thời hiểu những tiêu chí cần cân nhắc khi chọn cửa thang máy gia đình sẽ giúp việc mua sắm, sử dụng thang máy của gia đình mình diễn ra tốt đẹp.

* Vì sao cần chọn lựa kỹ càng cửa thang máy?

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng bao gồm nhiều bộ phận, nhiều chi tiết khác nhau.Từ những bộ phận lớn, tới những linh kiện nhỏ đều có những chức năng và nhiệm vụ riêng.Và việc mà gia chủ cần làm là tìm hiểu, đưa ra quyết định chính xác và hợp lý. Với thang máy chất lượng việc sử dụng sẽ trở nên hiệu quả hơn cho nhu cầu của mỗi người trong gia đình.

Các loại cửa thang máy thông dụng

Và trong đó, hệ thống cửa thang cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Chọn được loại cửa thang máy thích hợp là điều cần thiết bởi:
- Nó đảm bảo thiết bị được hoàn thiện với chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn. Điều này giúp quá trình sử dụng thiết bị sau này diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hạn chế tối đa những sự cố, ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.
- Nó đảm bảo cho thang máy khi đưa vào sử dụng đem tới tiện lợi lớn nhất cho con người. Cửa thang hoạt động một cách hài hòa, hợp lý theo đòi hỏi thực tế giúp việc đi lại, ra vào thang máy dễ dàng và an toàn tuyệt đối.
- Chọn cửa thang phù hợp còn là yếu tố quan trọng tạo nên thẩm mỹ cho thiết bị cũng như ngôi nhà.
Các loại cửa thang máy thông dụng hiện nay
* Hệ thống cửa thang máy mở hoàn toàn tự động
Đối với loại cửa thang này mang đặc trưng là việc có thể hoạt động hoàn toàn tự động, tự động 100% khi phục vụ cho nhu cầu của con người. Với sự đa dạng ở kích thước, mẫu mã, tính thẩm mỹ cao, an toàn và tiện lợi thì cửa thang tự động hiện được ứng dụng trong hầu hết thiết bị thang máy hiện nay. Đối với dòng cửa thang máy này chúng ta cũng có nhiều sự lựa chọn dựa theo nguyên lúy hoạt động:
- Cửa thang máy tự động mở về một phía thường là dạng 1 cánh, 3 cánh,…
- Cửa thang máy tự động mở về trung tâm thường sẽ có 2 cánh, 4 cánh,…
Nhìn chung, dạng thang máy mở cửa mở ở trung tâm có tính thẩm mỹ cao hơn, khả năng vận hành nhanh chóng, ổn định và êm ái hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng loại cửa nào, mở theo nguyên lý nào cần tùy thuộc vào đặc điểm, đòi hỏi thực tế trong từng thiết bị, của từng công trình.
* Hệ thống cửa thang máy mở bằng tay
Ngoài kiểu cửa thang máy thông dụng thì cửa mở bằng tay cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc. Để loại cửa này hoạt động cần có sự tác động từ bàn tay của con người, kéo cánh cửa để bước vào và đóng cửa để thiết bị hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay loại cửa thang máy này khá hiếm gặp, không thực sự phổ biến và đem tới sự tiện lợi cần thiết.
- Cửa mở bằng tay thiết kế dạng cửa thông phòng thường sử dụng cho những công trình nhỏ, số lượng người sử dụng không quá lớn và muốn tiết kiệm chi phí tới mức tối đa.
- Cửa mở bằng tay thiết kế dạng cửa mở sắt xếp sử dụng đơn giản, thiết kế không cầu kỳ và thường được ứng dụng nhiều trong những thiết bị thang máy chở hàng, không yêu cầu quá cao và cầu kỳ.
- Cửa mở bằng tay dạng kéo lên xuống cũng là một lựa chọn mà chúng ta có thể cân nhắc. Hoạt động theo dạng kéo lên xuống như cửa cuốn, có thể coi là kiểu mở bán tự động. Thông thường, đây là lựa chọn thích hợp cho những công trình như nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,…

* Chọn cửa thang máy gia đình cần lưu ý những gì?

Không một thiết bị thang máy nào có thể hoạt động mà không được hoàn thiện đầy đủ cửa thang theo tiêu chuẩn. Chính vì thế, việc tìm hiểu, đảm bảo tiến hành hoàn thiện cửa thang thích hợp mới giúp thang máy gia đình được đưa vào sử dụng đạt chất lượng, đạt tiêu chuẩn như mong muốn. Và việc chọn lựa mẫu mã cửa thang như thế nào cần xem xét trên những tiêu chí như:

Các loại cửa thang máy thông dụng

- Kích thước thực tế của thang máy, kích thước của chính cửa thang để đi tới quyết định chọn loại cửa thang nào, có bao nhiêu cánh.
- Từ số lượng cánh cửa phù hợp chọn hình thức cửa mở lùa một phía, hay mở trung tâm sao cho thích hợp nhất.
- Chọn lựa mẫu mã cửa thang có thể cân đối dựa trên chính sở thích, tổng thể thẩm mỹ của thiết bị.
- Chú ý tới chọn vật liệu cho cửa thang máy gia đình, từ đó tạo nên một tổng thể hoàn hảo và ấn tượng nhất.
Thông thường, với thang máy gia đình hiện nay thì việc sử dụng cửa tự động luôn là ưu tiên hàng đầu bởi sự tiện lợi, tính an toàn mà nó mang lại. Và với kích thước không quá lớn, yêu cầu của cửa thang không rộng rãi thì việc sử dụng cửa mở trung tâm, 2 cánh là giải pháp thường thấy, phổ biến nhất hiện nay. Chọn một đơn vị cung cấp thang máy uy tín sẽ giúp chúng ta có thêm những thông tin tư vấn, hỗ trợ hữu ích và đặt mua chuẩn xác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại cửa thang máy thông dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp