Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những quy định khi lắp đặt thang máy để an toàn lao động

Lắp đặt thang máy là công việc khá vất vả, nó đòi hỏi người làm việc phải có tinh thần, trách nhiệm và đảm bảo đủ các công tác bảo hộ để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt cho cả thợ và những người xung quanh. Thợ lắp đặt thang máy phải mặc quần áo bảo hộ lao động, đảm bảo mang theo đầy đủ các dụng cụ bảo hộ lao động như giầy, mũ, găng tay, khẩu trang...khi làm việc.

Quá trình thợ làm việc trong hố thang máy phải đảm bảo được các cửa hố thang được che kín trong quá trình thi công, làm việc. Hoặc ít nhất cũng treo bảng thông báo nguy hiểm để cảnh báo người khác. Tránh trường hợp thợ đang trong hố thang máy thì gặp phải tình trạng ném rác, phế thải xây dựng hoặc các thứ khác vào hố thang, nó sẽ là mối nguy hiểm cho người trong hố thang.
Một nhóm thi công thang máy ít nhất phải 2 người, ngoài việc phối hợp làm việc tốt thì còn phòng các rủi ro có thể xảy ra, từ đó 2 bên sẽ hỗ trợ lân nhau.
Trước khi lắp đặt cần kiểm tra qua 1 lượt. Chỗ chừa kéo máy, móc treo pa lăng, chống thấm, nguồn điện.. đảm bảo đều đủ và đúng kỹ thuật mới tiến hành làm việc.

Những quy định khi lắp đặt thang máy để an toàn lao động

Trong quá trình lắp đặt không ngồi lên nóc cabin quá 2 người, không được làm việc khi trong hay trên nóc cabin thang máy đang chuyển động.
Nếu trong thang máy khi đang có người thì không được thử bộ hãm an toàn của thang máy.
Trong quá trình thi công không đứng ngoài hành lang để thò tay qua cửa tầng, cửa cabin mà khởi động thang máy hoặc thiết bị nâng như puly, tời.
Ngoài ra người thi công lắp đặt cơ khí chú ý khi đứng làm việc ở những vị trí nguy hiểm cần đeo đai an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Đảm bảo an toàn khi lắp đặt thang máy phần lớn là trách nhiệm và nghĩa vụ của người thi công làm việc tại công trình. Ngoài ra các đơn vị thang máy cần cung cấp đầy đủ các thiết bị bảo hộ như quần áo, giầy, mũ, đai an toàn.
Việc đảm bảo an toàn trong quá trình thi công không chỉ là mang lại lợi ích cho công nhân trong quá trình làm việc. Việc đảm bảo an toàn khi lắp đặt thang máy còn là sự bảo vệ cho ngôi nhà, cho thang máy của các gia chủ khi lắp đặt thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những quy định khi lắp đặt thang máy để an toàn lao động

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp