Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiến độ hoàn thiện thang máy chậm thường do những nguyên nhân nào?

Thi công thang máy cho mỗi công trình đòi hỏi cần đảm b ảo chuẩn xác ở tiến độ nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của người dùng. Tuy nhiên trong thực tế thì việc chậm tiến độ so với yêu cầu hoàn toàn có thể xảy ra. Tình trạng này dẫn tới nhiều ảnh hưởng, nhiều phiền toái mà chúng ta không mong muốn. Vì vậy, có thể tìm hiểu xác định những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này để chủ đầu tư có thể chủ động hơn trong mọi việc, hạn chế tình trạng chậm tiến độ có thể xảy ra.

 * Ảnh hưởng từ nhà cung cấp tới tiến độ hoàn thiện.

Thang máy khi được đưa vào sử dụng chịu tác động của nhiều bên liên quan. Trong đó đơn vị cung cấp thang máy có ảnh hưởng không nhỏ, tác động trực tiếp vào chính tiến độ thi công, hoàn thiện thiết bị cho mỗi công trình.
- Việc nhà cung cấp có đủ năng lực, đủ khả năng để sản xuất và cung ứng thang máy theo đúng thời gian thỏa thuận trước đó với chủ đầu tư hay không là một vấn đề quan trọng. Một công ty đủ khả năng tự sản xuất, tự cung cấp sẽ có sự chủ động hơn về mặt thời gian.

Tiến độ hoàn thiện thang máy chậm thường do những nguyên nhân nào?

Trường hợp nhà cung cấp cần đặt hàng từ một bên thứ ba thì nguy cơ bị chậm tiến độ, chậm thời gian đưa thang máy tới công trình hoàn toàn có thể xảy ra.
- Năng lực, khả năng tiến hành lắp đặt thang máy cho công trình cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng tới tiến độ hoản thành thiết bị. Thực hiện theo quy trình, có đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, đúng thời gian hay không do đơn vị cung cấp thang máy quyết định.
Từ những lý do đó thì việc có thể tìm hiểu, lựa chọn được một công ty thang máy uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường là vô cùng quan trọng. Không chỉ đảm bảo sản phẩm chất lượng, được cung cấp đúng thời gian, lắp đặt nhanh chóng và tiêu chuẩn,… để việc đưa thang máy vào sử dụng theo đúng kế hoạch, đúng tiến độ và có được hiệu quả cao như ý muốn.
* Chủ đầu tư gây ra ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành.
Việc chậm tiến độ thi công và hoàn thiện thang máy cho công trình nguyên nhân có thể tới từ chính chủ đầu tư của công trình đó. Việc không hoàn thành tốt phần việc của mình khiến việc đưa thang máy vào sử dụng không đem lại lợi ích, hiệu quả cao như mong muốn:
- Việc bàn giao lại mặt bằng, hố thang cho đơn vị lắp đặt không đảm bảo đúng thời gian như đã quy định, thỏa thuận trước đó.
- Việc lắp đặt, cung cấp hệ thống điện cho thang máy không được tiến hành hiệu quả, chuẩn xác và kịp thời.
- Quá trình thanh toán chi phí đặt mua thang máy không tuân thủ theo đúng quy định, đúng thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà cung cấp thiết bị khiến thang máy không được vận chuyển, cung cấp đúng thời gian cần thiết.
- Công việc ốp và hoàn thiện khu vực cửa thang là phần việc của chủ đầu tư. Và khi công đoạn này không được thực hiện chuẩn xác, đúng yêu cầu, nhanh chóng thì việc đưa thang máy vào sử dụng cũng không thể thực hiện được.
- Chỉ đạo và tiến hành thi công hố thang không đúng tiến độ, sai sót về mặt kỹ thuật,… khiến việc xử lý sự cố, khắc phục cần thực hiện gây tốn nhiều thời gian hơn. Điều đó khiến việc lắp đặt và sử dụng thang máy đúng thời gian mong muốn không thể thực hiện được.
Chủ đầu tư có đảm bảo thực hiện phần việc của mình tốt hay không ảnh hưởng trực tiếp tới việc đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng. Bởi vậy, tìm hiểu thông tin, đưa ra quyết định chuẩn xác và tuân thủ mọi yêu cầu cần thiết là việc nên làm, từ đó giúp thang máy sớm được hoàn thiện, có sự chính xác về mặt thời gian như ý.

* Một vài yếu tố khác ảnh hưởng tới hoàn thiện thang máy.

Đưa thang máy vào sử dụng việc bị chậm tiến độ so với dự tính xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, một vài yếu tố khách quan khác có thể xảy ra do:
- Thời tiết không thuận lợi, hay thiên tai xuất hiện khiến việc sản xuất, vận chuyển, hay lắp đặt thi công thang máy không thể thực hiện được. Điều đó khiến tiến độ hoàn thành thiết bị cho công trình chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp.
- Việc gặp phải sự cố, hay những trục trặc ở quá trình thông quan của thiết bị cũng khiến việc cung cấp thang máy cho công trình bị chậm trễ, từ đó việc đưa thang máy vào hoàn thiện không đảm bảo chuẩn xác được về mặt thời gian như mong muốn.
Từ những nguyên nhân, yếu tố tác động như vậy thì việc mà chủ đầu tư cần làm khi có nhu cầu lắp đặt thang máy cho công trình, từ đó tránh được sự chậm trễ về mặt tiến độ tới mức tối đa là:

Tiến độ hoàn thiện thang máy chậm thường do những nguyên nhân nào?

- Tìm hiểu và chọn công ty cung cấp thang máy uy tín, đủ năng lực, khả năng đáp ứng theo nhu cầu.
- Chuẩn bị đầy đủ và chu đáo phần việc của mình để tạo điều kiện thang máy đưa vào lắp đặt hiệu quả và nhanh chóng.
- Trong hợp đồng mua thang máy cần có thêm đầy đủ điều khoản phạt hợp đồng khi thang máy cung cấp chậm tiến độ.
- Việc thi công cần có sự giám sát một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ để đảm bảo những sự cố, sai sót không có nguy cơ xảy ra.
Hiểu về những nguyên nhân ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành thang máy cho công trình, từ đó giúp chúng ta có thể chủ động khắc phục hiệu quả. Có thể đảm bảo thang máy được lắp đặt, đưa vào vận hành đúng thời gian mà mình mong muốn sẽ giúp quá trình khai thác diễn ra suôn sẻ và thuận lợi như ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiến độ hoàn thiện thang máy chậm thường do những nguyên nhân nào?

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp