Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách sử dụng thang máy lịch sự

Sử dụng thang máy là việc ai cũng có thể làm, tuy nhiên sử dụng thang máy như thế nào có văn minh lịch sự thì không phải việc ai cũng làm được. Văn hóa sử dụng thang máy của mọi người hiện nay còn rất kém, đó là lý do vì sao thang máy những nơi công cộng vào các giờ cao điểm thường rất đông đúc, chen chúc và nhộn nhạo. Một số những nguyên tắc sử dụng thang máy để trở thành người văn minh mà ai cũng nên biết.

 * 1. Đứng chờ thang máy.

Đứng chờ thang máy cần xếp hàng theo trật tự trước sau, khi đứng chờ không đứng vào chính giữa cửa. Khi cửa thang máy mở phải nhường đường cho người phía trong ra ngoài trước, sau đó mới vào thang.

Cách sử dụng thang máy lịch sự

* 2. Gặp trường hợp thang máy đông người.

Thang máy ở những nơi công cộng, đặc biệt thang máy chung cư, các tòa nhà văn phòng thường khá đông người sử dụng. Vì vậy nếu gặp tình trạng quá đông người sử dụng thang máy hoặc thang máy đã báo quá tải thì không nên cố chen lấn, hãy chờ đến lượt tiếp theo để sử dụng.

* 3. Khi có cơ hội hãy giữ cửa giúp những người vào sau.

Cửa thang máy được cài đặt theo thời gian nhất định về việc đóng, mở cửa. Vì vậy cửa sẽ đóng lại rất nhanh. Những người đứng gần bảng điều khiển hãy giữ cửa giúp những người vào sau, tránh tình trạng bị cửa kẹp dẫn đến nguy hiểm.

* 4. Đứng gọn nhường chỗ cho người khác.

Cabin thang máy thường khá trật trội, nhưng người vào cầu thang máy trước cần đứng gọn vào phía trong, nhường chỗ cho những người vào sau có nơi đứng.

* 5. Sử dụng thang bộ khi có thể.

Lạm dụng thang máy là hiện tượng xảy ra ở những nơi có thang máy. Hầu hết người sử dụng gần như lãng quên sự cố mặt của cầu thang bộ, việc sử dụng thang máy diễn ra ở khắp mọi nơi, những người đi 1 tầng cũng dùng thang máy, không kể di chuyển lên hay xuống.
Việc phụ thuộc vào thang máy quá nhiều không chỉ lãng phí nguồn điện, nó còn là cơ hội cho 1 số bệnh phát triển ở con người như bệnh béo phì và 1 số loại bệnh khác. Vì vậy việc sử dụng cầu thang bộ khi có thể là điều khá cần thiết, không gây lãng phí nguồn điện, không làm mất thời gian chờ thang máy của người khác và lại rất tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng thang máy lịch sự

* 6. Hạn chế mang đồ ám mùi thang máy.

Một số đồ ăn uống có mùi rất đặc trưng, nếu gặp giờ cao điểm mà cần mang những đồ ăn này lên hoặc xuống thì nên sử dụng cầu thang bộ, tránh gây ảnh hưởng đến những người sử dụng thang máy.
* 7. Không nói chuyện riêng hoặc đùa nghịch khi sử dụng thang máy.
Cabin thang máy khá kín và nóng bức. Nếu sử dụng thang máy gặp phải những người vô duyên, liên tục nói, cười, đùa nghịch sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến người xung quanh. Vì vậy khi sử dụng thang máy bạn hãy giữ thói quen im lặng, không gây ảnh hưởng đến người khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách sử dụng thang máy lịch sự

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp