Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân chính làm thang máy mất an toàn

Một trong những nguyên nhân chính khiến thang máy hư hỏng, gặp các sự cố trục trặc chính là do cách vận hành, bảo trì sửa chữa và sử dụng thang máy không đúng cách.

- Thang máy là thiết bị chở người theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó phải đáp ứng được mức độ an toàn tuyệt đối. Có như vậy mới đem lại sự yên tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên nhiều chủ sở hữu lại ít quan tâm đến vấn đề này, đó là lí do khiến thang máy không được bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng tốt. Thông thường khoảng 1 đến 2 tháng thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ 1 lần. Những nhiều chủ sở hữu thang máy gần như không quan tâm đến vấn đề này, thậm chí các thiết bị hư hỏng còn không được thay thế, đấy chính là lí do khiến cho thang máy thường gặp phải các sự cố khi hoạt động.
- Hiện nay thợ sửa chữa thang máy có rất nhiều, tuy nhiên những thợ có tay nghề cao lại rất ít, vì vậy trong quá trình lắp đặt sửa chữa sẽ không thực hiện đúng các bước, thậm chí nhiều khi còn bỏ qua các bước quan trọng. Đó là lí do khiến thang máy mất an toàn khi hoạt động.

Nguyên nhân chính làm thang máy mất an toàn

- Ngoài vấn đề bảo trì, bảo dưỡng thì vấn đề cung cấp thiết bị, vấn đề lắp đặt cũng là 1 vấn đề ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động của thang máy. Nếu thiết bị kém chất lượng thì dù có lắp đặt tốt đến đâu cũng không thể đem lại sự an toàn cho người sử dụng, hoặc ngược lại thiết bị có tốt đến đâu nhưng nếu thợ không biết lắp đặt cũng sẽ không thể lắp đặt được chiếc thang máy an toàn.
Chưa quan tâm đúng mức đến an toàn thang máy.
Mặc dù thang máy được lắp đặt khá phổ biến, từ nhà tư nhân, chung cư, đến các tòa nhà văn phòng... mặc dù vậy nhưng lại không hề có những hướng dẫn, huấn luyện các kỹ năng xử lý tình huống cho người sử dụng. Chính cách không biết xử lý tình huống, xử lý kém, xử lý không đúng cách đã khiến nhiều trường hợp gặp nạn với thang máy khi xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.
Những thang máy công cộng hiện nay, đặc biệt thang máy ở các khu chung cư, mặc dù có mức độ hoạt động dày đặc, tuy nhiên về chế độ chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thì lại gần như chưa được quan tâm đúng mức. Đó chính là lý do khiến thang máy ngày càng xuống cấp trầm trọng, xảy ra hư hỏng thường xuyên, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Để an toàn thang máy thì phải được kết hợp từ nhiều khâu, từ khâu chọn nhà cung cấp, đơn vị lắp đặt, chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, chế độ thay thế thiết bị khi có dấu hiệu hỏng hóc, thiếu an toàn. Đặc biệt hướng dẫn sử dụng đúng cách, các xử lý tình huống khi xảy ra sự cố. Có như vậy mới đảm bảo được mức độ an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân chính làm thang máy mất an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp