Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách kéo dài tuổi thọ cho thang máy

*1. Tìm mua thang máy có chất lượng tốt.
Thang máy chất lượng tốt là thang máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.
Hiện nay trên thị trường loại thang máy gia đình có 2 dòng là thang nhập khẩu nguyên chiếc và thang liên doanh. Đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc chỉ được cung cấp bởi 1 số đơn vị đại diện chính của hãng. Đối với thang máy liên doanh được nhập khẩu máy móc thiết bị và gia công cabin trong nước, loại thang máy này được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị thang máy khác nhau.

Trong số đó chỉ có 1 số ít các thang máy liên doanh được được cung cấp bởi các đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường, có giấy tờ chứng thực nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa rõ ràng.
Trách nhiệm của khách hàng khi chọn mua thang máy là cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ, lựa chọn đơn vị cung cấp để có thể lựa chọn được chiếc thang máy có chất lượng tốt, hoạt động ổn định, đó sẽ là cơ sở để kéo dài tuổi thọ thang máy.

* 2. Sử dụng thang máy đúng cách, đúng quy định.

Khâu sử dụng khá quan trọng sau khi đã chọn được đơn vị cung cấp thang máy uy tín chất lượng. Mặc dù thang máy chất lượng nhưng nếu sử dụng không giữ gìn, không bảo quản, sử dụng vô tội vạ thì việc thang máy xảy ra hỏng hóc là điều không tránh khỏi. Hỏng hóc lâu ngày không được tu sửa, bảo trì, bảo dưỡng sẽ khiến thang máy xuống cấp và giảm đáng kể tuổi thọ của thang.

Cách kéo dài tuổi thọ cho thang máy

* 3. Thường xuyên vệ sinh cho thang máy.
Thang máy gia đình vốn sử dụng cho các gia đình tư nhân, ít người qua lại, vì vậy ít phải vệ sinh hơn so với thang máy công cộng. Tuy nhiên hàng ngày vẫn bị gió, bụi bẩn bám vào nên việc lau chùi, vệ sinh cho thang là điều khá cần thiết.
Việc vệ sinh không phải đơn thuần chỉ lau chùi các vách cabin, nó còn cần vệ sinh siu cửa, rãnh cửa tầng, vệ sinh phòng máy, tủ điện...công việc vệ sinh này thường sẽ được thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy, nhân viên bảo trì thang máy.

* 4. Có chế độ chăm sóc thang máy thường xuyên.

Chăm sóc thang máy ngoài việc vệ sinh cho thang, sử dụng thang đúng cách thì chế độ bảo trì, bảo dưỡng là vấn đề khá quan trọng.
Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm những hỏng hóc, trục trặc của thang, tư đó có phương án thay thế để đảm bảo thang hoạt động liên tục, không gây nguy hiểm trong quá trình hoạt động. Đặc biệt sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách kéo dài tuổi thọ cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp