Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những vấn đề lưu ý khi đi thang máy

* 1. Xếp hàng khi chờ sử dụng thang máy.
Hành vì xếp hàng chờ thang máy là việc làm thể hiện cách sử dụng thang máy văn minh của những người lịch sự. Tất nhiên việc xếp hàng chỉ cần thực hiện ở những nơi có nhiều người sử dụng thang máy. Còn với những nơi ít người sử dụng thang máy thì việc này không cần thiết.

Việc xếp hàng không chỉ thể hiện thái độ văn minh, lịch sự của người sử dụng. Xếp hàng còn giúp giảm đi tình trạng xen lấn, xô đẩy khi thang máy đông người. Xếp hàng chờ những người phía trong di chuyển hết ra ngoài rồi người bên ngoài mới di chuyển vào trong.

* 2. Vị trí đứng khi vào thang máy.

Sau khi đã di chuyển vào thang cần chú ý vị trí đứng phù hợp, nhường chỗ cho người ngoài di chuyển vào và phù hợp cho việc di chuyển ra khi cần ra ở các tầng trước. Cách đứng hợp lý nhất khi sử dụng thang máy là đứng hướng mặt ra ngoài cửa thang, từ đó sẽ không bị đối mặt với những người đi cùng. Ngoài ra sẽ quan sát được mình đang đi ở tầng bao nhiêu, lúc nào thang dừng tầng, từ đó sẽ biết mà chuẩn bị di chuyển ra ngoài hợp lý, không làm mất thời gian của người khác, không gây nguy hiểm cho mình khi thang đóng cửa.

Những vấn đề lưu ý khi đi thang máy

* 3. Giữ nút mở cửa giúp người vào sau.
Khi bước vào thang máy, nếu bạn là người vào trước thì hãy đứng gần vị trí bảng điều khiển, từ đó giúp giữ cửa cho những người vào sau, tránh trường hợp đông người di chuyển vào thang, những người vào sau sẽ gặp tình trạng cửa thang đóng lại va vào người hoặc chậm hơn thì không kịp di chuyển vào thang.

* 4. Một số người không nên sử dụng thang máy hoặc sử dụng thang máy 1 mình.

Mặc dù thang máy rất dễ sử dụng, tuy nhiên một số đối tượng vẫn không nên sử dụng thang máy: trẻ em dưới 10 tuổi, những người tinh thần không minh mẫn hoặc có vấn đề về tâm lý, những người say rượu, hoặc những người bị say thang máy cũng không nên sử dụng.
Đối với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy bắt buộc phải có người lớn sử dụng cùng để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra khi trẻ sử dụng không đúng quy định hoặc không biết xử lý tình huống khi gặp sự cố.
* 5. Trong quá trình sử dụng nên tập trung, chú ý để phát hiện các hiện tượng lạ có thể dẫn đến sự cố thang máy.
Thang máy vốn được biết đến là thiết bị di chuyển an toàn ở nhà cao tầng. Tuy nhiên không phải vậy mà người sử dụng chủ quan. Trong quá trình sử dụng vẫn nên chú ý đến đến dấu hiệu của thang để đảm bảo an toàn cho bản thân khi sử dụng thang máy.
Trong trường hợp sử dụng nếu phát hiện thang rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lạ, chập chờn thì cần ngưng sử dụng, báo lại sự cố cho người có trách nhiệm để sớm có phương án xử lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những vấn đề lưu ý khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp