Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng thang máy cho nhà gia đình

Thang máy gia đình là dạng thang máy dùng cho các nhà tư nhân. Vì vậy trước khi đưa thang máy vào hoạt động cần phải đảm bảo được những yếu tố như: trạng thái kỹ thuật tốt, thang đã được kiểm định, cấp phép sử dụng và phải có bản hướng dẫn sử dụng thang cụ thể để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trong quá trình sử dụng thang máy gia đình, nếu vì bất kể lý do gì mà không sử dụng thang máy như gia đình đi vắng, nhiều trẻ con ở nhà...thì cần ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy, đảm bảo thang máy dừng hoạt động hoàn toàn và không có điện.
Trước khi để các thành viên trong gia đình sử dụng thang máy cần chắc chắn họ đều biết cách sử dụng thang, nếu chưa biết nhất định phải học cách sử dụng, các chức năng của các nút bấm, cách thức liên hệ ra ngoài khi thang xảy ra sự cố.
Trong quá trình di chuyển đồ bằng thang máy, các thành viên trong gia đình cần chú ý không để những vật này dựa vào vách thang máy, tránh tình trạng làm bẹp, lõm, biến dạng các vách thang máy, gây mất thẫm mỹ và an toàn của thang.

Sử dụng thang máy cho nhà gia đình

Không sử dụng các vật dụng, tay chân, hoặc các thiết bị tương tự để chèn cửa khi thang đang đóng lại. Trong trường hợp cần giữ cửa thì sử dụng nút điều khiển trên bảng điều khiển, hoặc nếu cần giữ thang lâu thì cần dùng chìa khóa để mở cửa thang, tránh giữ bằng nút bấm hoặc vật cản sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thang, gây nguy hiểm cho người sử dụng hoặc hỏng thang máy.
Tải trọng thang máy được ghi khá rõ trên bảng điều khiển thang. Đối với những thang nếu bị quá tải sẽ có chuông báo động, cửa không đóng và thang không hoạt động. Nhưng đây là trường hợp thiết bị báo quá tải hoạt động. Trong trường hợp thiết bị này hỏng hoặc vì lý do nào đấy không hoạt động thì việc sử dụng quá tải sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy yêu cầu của thang máy gia đình là cần chở đúng tải trọng cho phép của thang.
Đặc biệt không sử dụng thang máy khi trong nhà có hỏa hoạn, cháy, nổ...
Không để trẻ em, đặc biệt trẻ dưới 10 tuổi tự ý sử dụng thang máy, khi sử dụng phải có người lớn đi kèm.
Không vứt rác, cát bụi hoặc những thứ tương tự vào thang máy, đặc biệt ở phần cửa thang máy. Không chạy nhảy, nô đùa trong thang máy khi sử dụng.
Khi phát hiện thang máy có những dấu hiệu lạ cần nhanh chóng ngắt thang, báo lại cho kỹ thuật thang máy để kiểm tra, phát hiện lỗi và có phương án sửa chữa.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng thang máy cho nhà gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp