Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Có nên tự cứu hộ khi thang máy gặp sự cố

Thang máy nếu được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, thì nó sẽ có hệ thống cứu hộ tự động khi thang xảy ra mất điện. Hệ thống này sẽ được kích hoạt khi thang máy đột ngột mất điện, nó giúp thang máy hoạt động bằng nguồn điện dữ trữ để đưa thang máy về tầng gần nhất, sau đó mở cửa cho thang máy cho những người bị kẹt trong thang di chuyển ra ngoài.

Tuy nhiên hệ thống cứu hộ tự động này cần được kiểm tra thường xuyên, bởi hệ thống này hoạt động bằng hệ thống acquy dự phòng, hệ thống bo mạch, vì vậy việc hết acquy, hoặc hỏng bo mạch là điều khó tránh khỏi. Để đảm bảo ràng thiết bị luôn hoạt động tốt thì mỗi lần bảo trì định kỳ cần thử hệ thống cứu hộ này.
Trong trường hợp hệ thống cứu hộ tự động gặp trục trặc, như vậy có nghĩa là thang máy sẽ không mở cửa, người phía trong thang sẽ không di chuyển được ra ngoài. Trong trường hợp này cần phải thực hiện cứu hộ bằng tay.
Việc thực hiện cứu hộ bằng tay sẽ được thực hiện qua một số các thao tác cơ bản như sau:
+ Trước khi cứu hộ cần ngắt cầu dao động lực của thang máy, đảm bảo trong quá trình đang cứu hộ nếu có điện thì thang máy không hoạt động trở lại.

Có nên tự cứu hộ khi thang máy gặp sự cố

+ Xác định vị trí cabin, dùng chìa khóa mở cửa tầng, nếu trường hợp thang máy bằng tầng thì mở cửa cho người bên trong ra. Nếu trường hợp thang máy không bằng tầng thì đóng cửa lại, sau đó lên phòng máy thao tác.
+ Sau khi lên phòng máy cần thực hiện gạt càng thắng từ từ, đây là thắng nằm trên động cơ của thang máy. Sau khi kéo thắng thì do chênh lêch tải với cabi nên lúc này cabin sẽ trôi. Người thực hiện thao tác cần giữ tốt, để cabin trôi từ từ, không trôi dài quá với tốc độ cao.
+ Dùng quay tay, quay vô lăng trên động cơ để thang máy di chuyển chầm chậm. Khi xác định vị trí sơn đánh dấu tầng trên cáp tải thì dừng lại, kéo thắng, sau đó xuống mở cửa cabin cho khách di chuyển ra ngoài.
+ Đối với thang máy công cộng, thang máy chung cư, kể cả thang máy gia đình. Trước khi thực hiện cứu hộ cần có thông báo rõ về việc thực hiện cứu hộ với cả người trong cabin thang máy, và thông báo để những người phía ngoài biết được thang đang thực hiện cứu hộ. Việc thông báo sẽ đảm bảo được an toàn cho cả người cứu hộ, người được cứu hộ và những người xung quanh khi muốn sử dụng thang máy.
Việc thực hiện cứu hộ bằng tay là việc cần thiết nếu xảy ra tình trạng nhốt người, tuy nhiên việc cứu hộ cần được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật thang máy, hoặc ít nhất cũng là người đã được tập huấn, hướng dẫn cách cứu hộ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Có nên tự cứu hộ khi thang máy gặp sự cố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp