Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do làm cho thang máy có mùi hôi

Những lý do khiến cabin thang máy ở các tòa nhà chung cư thường phát ra mùi khó chịu. Mùi này chính là thủ phạm khiến những người vốn bị say xe sẽ rất sợ khi ngửi phải, nó khiến họ có cảm giác như bị say xe và sợ đi thang máy. Vậy mùi hôi ở cabin thang máy các khu chung cư từ đâu phát ra:

 * 1. Mùi hôi phát ra từ động cơ thang máy.

Động cơ thang máy thường có dầu, mỡ, mùi han gỉ qua thời gian hoạt động. Vì vậy sau quá trình hoạt động thì động cơ thang máy thường phát ra mùi khó chịu. Đây là mùi rất khó kiểm soát bởi nó xuất phát từ chính sự hoạt động của thang máy phát ra. Mùi này thường là mùi của dầu, mỡ do hoạt động lâu ngày nó rỉ ra và bốc lên hoặc mùi hoen gỉ từ các con ốc.
Ngoài ra vào các mùa nóng bức khi thang máy hoạt động càng sinh ra nhiệt, nó khiến mùi càng nhiều hơn khi thang máy hoạt động.
Để hạn chế được mùi của động cơ thì cách tốt nhất là bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên và lau chùi những dầu mở bị rỉ ra sẽ khiến hạn chế được mùi bay vào cabin thang máy.

Lý do làm cho thang máy có mùi hôi

* 2. Mùi hôi ở con người phát ra.
+ Thang máy vốn là không gian chật, hẹp, vì vậy mỗi lần sử dụng sẽ bí bách, đặc biệt vào mùa hè thường bị mồ hôi, đây là lý do khiến thang máy bị ám mùi hôi và luôn có mùi hôi.
+ Các chung cư bỏ rác gom: thường với các chung cư có nhà rác gom thì sẽ sử dụng thang máy để chở rác di chuyển, vì vậy mùi rác thải sẽ ám vào thang máy, lâu dần tạo thành mùi khó chịu không thể mất.
+ Mùi thức ăn: mùi thức ăn do các gia đình mua đồ ăn uống và di chyển bằng thang máy nên nó bị ám mùi ra thang, nhất là các trường hợp mua thức ăn bằng túi bóng bị rớt nước ra thang tạo thành mùi khó chịu.

* 3. Mùi hôi do ý thức người dân kém.

Sở dĩ nói về ý thức của người dân bởi. Thang máy là tài sản chung, nhưng nhiều gia đình vẫn cho con nhỏ đi ăn dong trong thang máy, nó khiến đồ ăn đổ ra sàn thang, vương lên vách cabin lâu thành mùi hôi thối ám vào thang.
Thậm chí có nhiều gia đình cho con sử dụng thang máy còn để con tiểu tiện, đại tiện ra thang máy và thản nhiên vướt đó đi như không có chuyện gì xảy ra.
Chính ý thức kém của người dân cũng góp phần tạo ra các mùi hôi ở thang máy công cộng nói chung và thang máy chung cư nói riêng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do làm cho thang máy có mùi hôi

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp