Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Yêu cầu tiêu chuẩn thi công hố pit thang máy gia đình

Để lắp đặt thang máy thuận lợi, chất lượng phục vụ cho mỗi gia đình có nhiều vấn đề, nhiều công đoạn chúng ta cần chú ý thực hiện. Trong đó, hoàn thành được hố pit cũng là khu vực kỹ thuật cơ bản cần được đảm bảo. Hoàn thiện hố pit theo đúng tiêu chuẩn đảm bảo quá trình lắp đặt và sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, đem lại hiệu quả cao như mong muốn. Xác định được những yêu cầu tiêu chuẩn khi thi công hố pit thang máy gia đình để có thể áp dụng thích hợp.

 * Các loại hố pit thang máy gia đình phổ biến.

Hố pit là khu vực kỹ thuật được làm sâu dưới lòng đất, có thể hiểu chính là khu vực móng của giếng thang máy. Đây là khu vực để đặt nhiều bộ phận của thiết bị, đảm bảo cho quá trình lắp đặt, sử dụng thiết bị có thể diễn ra thuận lợi. Hố pit thang máy hiện được hoàn thiện cho thiết bị cho gia đình có hai loại chính là:
- Hố pit nông: có thể là thang máy thủy lực, trục vít với yêu cầu chiều sâu hố pit là nhỏ nhất, khoảng 10 – 20vm. Bên cạnh đó thì thang máy sử dụng cáp kéo có hố pit nông nhất là 55cm.
- Hố pit sâu: hầu hết thang máy tải khách, sử dụng cáp kéo hiện nay đều có hố pit tiêu chuẩn. Yêu cầu ở chiều sâu như thế nào phụ thuộc vào tốc độ hoạt động, thiết kế,… mà mỗi gia đình cần xem xét, tìm hiểu một cách cụ thể để chủ động hơn trong quá trình thi công.

Yêu cầu tiêu chuẩn thi công hố pit thang máy gia đình

* Tiêu chuẩn khi thi công hố pit thang máy.
Đối với thang máy gia đình khi hoàn thiện khu vực kỹ thuật như hố pit có những yêu cầu, những tiêu chuẩn cần được đảm bảo. Trong đó cụ thể là:
- Độ dày của thành hố pit tối thiểu cần đạt là 20cm.
- Phần đáy của hố pit thang máy có độ dày tối thiểu là 30cm.
- Kích thước hố pit cần thi công tương đồng kích thước giếng thang.
- Độ sâu theo đúng tiêu chuẩn của thiết bị, tuân thủ đúng bản vẽ kỹ thuật.
- Hoàn thiện đảm bảo độ khô ráo cần thiết để bảo vệ chất lượng thiết bị.
Với những yêu cầu cơ bản, tiêu chuẩn chính được chú ý đáp ứng đầy đủ mới giúp thang máy gia đình sớm được hoàn thiện, đưa vào sử dụng hiệu quả. Đưa ra được quyết định chính xác để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, đem lại kết quả lý tưởng như mong đợi.
* Các cách chống thấm cho hố pit thang máy.
Đối với thang máy gia đình, hay thang máy tải khách nói chung việc thực hiện chống thấm cho khu vực hố pit cũng vô cùng quan trọng. Bảo vệ cho chất lượng thiết bị, an toàn khi sử dụng của con người với khu vực hố pit khô ráo, sạch sẽ là tiêu chuẩn cơ bản cần tuân thủ.
Trong số nhiều cách thức chống thấm thì đối với khu vực kỹ thuật này có hai phương án, hai giải pháp để lựa chọn. Quyết định chống thấm như thế nào cần được mỗi gia đình cân nhắc dựa trên tình hình thực tế:
- Chống thẩm hố pit thang máy bằng màn chống thấm.
- Chống thấm hố pit thang máy bằng cách phun thẩm thấu.
Yêu cầu khi chống thấm cho khu vực hố pit cần được thực hiện bởi đội ngũ thợ giỏi, dịch vụ chất lượng của đơn vị uy tín nhất. Hoàn thành theo đúng quy trình, bởi đơn vị đáng tin cậy để việc đảm bảo có được độ khô thoáng cần thiết cho không gian hố pit đơn giản, dễ dàng hơn.
* Phương án thi công hố pit trường hợp đặc biệt.
Thông thường, mặt trên của hố pit thang máy thường bằng với mặt sàn tầng dưới cùng mà thiết bị vận hành. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp cụ thể sẽ có những thay đổi nhất định. Linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể giúp việc ứng dụng thang máy đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất.
* Thi công hố pit cao hơn sàn tầng trệt.
Đối với những công trình nhà cải tạo vướng công trình ngầm, việc đảm bảo chiều sâu tối thiểu không thể đạt được thì lúc này việc làm hố pit nổi trở thành giải pháp lý tưởng. Lúc này, mặt sàn hố pit cao hơn mặt sàn tầng trệt. Thi công đầy đủ bậc tam cấp tại vị trí này để quá trình đi lại, sử dụng thiết bị của mỗi nhà được hỗ trợ tốt nhất.

Yêu cầu tiêu chuẩn thi công hố pit thang máy gia đình

* Thi công hố pit treo.

Đây là phương án thi công hố pit được áp dụng cho những công trình trang bị thang máy từ tầng 2 của ngôi nhà. Việc làm hố pit treo lơ lửng, có thể nhìn thấy đáy hố pit ở dưới tầng 1 sẽ giúp đáp ứng tốt cho đòi hỏi của một số gia đình, trong các trường hợp cần thiết.
Với phương án hoàn thiện hố pit treo cho thang máy gia đình vấn đề bị ngấm nước do mạch nước ngầm dưới lòng đất không phải đối mặt. Vì vậy, thi công hố thang vấn đề chống thấm không yêu cầu quá nghiêm ngặt và khó khăn. Tuy nhiên, vẫn cần thực hiện nếu muốn kiểm soát chất lượng thiết bị hiệu quả nhất.
Hố pit thang máy đạt chất lượng giúp quá trình ứng dụng thiết bị trong mỗi gia đình đạt kết quả cao nhất. Tìm hiểu những yêu cầu tiêu chuẩn khi xây dựng hố pit, áp dụng chính xác và linh hoạt để quá trình lắp đặt thiết bị diễn ra thuận lợi, mang lại giá trị sử dụng cao như yêu cầu của từng gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Yêu cầu tiêu chuẩn thi công hố pit thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp