Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới được phong tặng cho thang máy dựng đứng trên vách núi sa thạch ở công viên Trương Gia Giới, Trung Quốc. Ngoài danh hiệu thang máy ngoài trời cao nhất Thế Giới thì thang máy Bách Long tại vườn quốc gia Trương Gia Giới còn được nhắc đến với 2 kỷ lục đáng nể khác.

Thang máy Bách Long còn được người ta biết đến là thang máy ngắm cảnh 2 tầng cao nhất thế giới và thang máy lưu thông hành khách nhanh nhất thế giới với khả năng chuyên chở lớn nhất hiện nay.
Được biết chiếc thang máy được xây dựng nhờ vào trục nâng và đường hầm được đẽo tại một cột sa thạch đặc biệt từ hàng nghìn trụ đá trong khu vực. Chiếc thang máy kính ngoài trời cao nhất thế giới có chiều cao lên đến 335m, trong đó có đến 154m là thang máy nằm bên trong các bức tường núi và phần còn lại 172m cần trục thép áp sát vào vách núi đá.

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Để xây dựng được chiếc thang máy Bách Long này người ta phải mất 4 năm mới xây dựng hoàn thành, nó được khởi công từ năm 1999 đến năm 2002 mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hệ thống thang máy gồm có 3 thang máy ngắm cảnh 2 tầng chạy song song, trong đó mỗi thang máy có sức chứa đến 50 hành khách cho mỗi chuyến di chuyển với tốc độ 3m/s. Người ta ước tính nếu 3 thang máy cùng hoạt động liên tục trong 1 giờ thì lượng khách tính cho 1 chiều trong 1h lên đến 4.000 người.
Do thang máy được làm bằng kính trong suốt để phục vụ cho việc ngắm cảnh và trãi nghiệm của du khách. Nên thang máy được khuyến cáo không sử dụng cho những người yếu tim, những người sợ độ cao, mắc các bệnh huyết áp.
Trước khi nó được hoạt động cho đến ngày nay thì nó từng phải dừng hoạt động suốt gần 1 năm sau khi đưa vào sử dụng với lo ngại về an toàn.Tuy nhiên cho đến hiện tại tháng đã được cải tiến khá nhiều với các thiết bị an toàn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời được gắn cả chế độ báo đông đặc biệt trong trường hợp có động đất.
Chiếc thang máy kính quan sát là lý do khiến vườn quốc gia Trương Gia Giới ngày càng thu hút được nhiều khách đến thăm quan.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp