Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bộ phận đảm bảo sự an toàn của thang máy

* 1. Công tắc hành trình của thang máy.
Công tắc hành trình là thiết bị được lắp đặt ở tầng thấp nhất và tầng cao nhất của thang máy nhằm mực đích kiểm soát việc hoạt động của thang máy. Nghĩa là khi công tắc này có nhiệm vụ kiểm soát thang máy trong quá trình hoạt động nếu có vượt tốc hoặc vượt khỏi hành trình được cài đặt sẵn.

 * 2. Cảm biến an toàn cửa.

Loại cảm biến an toàn cửa này là thiết bị quan trọng của thang máy, đặc biệt là thang máy tải khách. Cảm biến chống kẹt cửa giúp người sử dụng thang máy khi đi qua cửa thang máy không bị kẹp lại trong lúc cửa đang đóng lại hoặc chuẩn bị đóng lại khi gặp vật cản hệ thống này lập tức nhận diện và mở cửa ra.
Hệ thống cảm biến cần được kiểm tra cẩn thận mỗi lần di bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo hệ thống này luôn hoạt động, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
* 3. Hệ thống cứu hộ tự động.
Hệ thống cứu hộ tự động là hệ thống an toàn quan trọng không thể thiếu của thang máy, đặc biệt với loại thang máy gia đình. Hệ thống an toàn thang máy này sẽ làm nhiệm vụ cứu hộ người ra khỏi thang máy khi bị kẹt do mất điện. có nghĩa là khi xảy ra kẹt người trong thang do mất điện đột ngột thì hệ thống này sẽ làm nhiệm vụ đưa thang di chuyển về tầng gần nhất so với vị trí kẹt và mở cửa cho người phía trong ra ngoài.

Bộ phận đảm bảo sự an toàn của thang máy

* 4. Hệ thống thắng cơ.

Hệ thống thắng cơ này sẽ quay đồng tốc với cabin thang máy và kèm theo bộ đếm xung luôn kiểm soát tốc độ cabin hoạt động đúng định mức. Vì 1 lý do nào đó trong quá trình di chuyển mà cabin thang máy di chuyển quá so với tốc độ được cài đặt sẵn thì thiết bị đếm xung sẽ báo tín hiệu đến bộ điều khiển thang m áy để cắt điện khỏi động cơ thang, hệ thống phanh an toàn sẽ làm việc để ép chặt cabin vào rail dẫn hướng và kìm cabin dừng di chuyển, đảm bản an toàn cho người trong cabin.
Hệ thống thắng cơ chỉ làm việc khi xảy ra sự cố mất an toàn, cabin thang máy chạy quá tốc độ cho phép được cài đặt sẵn.
Một chiếc thang máy an toàn là thang máy được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thang máy thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng. Vì vậy người sử dụng nếu muốn được an toàn nên chú ý chỉ sử dụng những thang máy được đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bộ phận đảm bảo sự an toàn của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp