Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy thủy lực và thang máy cáp kéo

Trên thị trường hiện tại có một số dòng thang máy đang được ưu chuộng và sử dụng rộng rãi, trong bài viết này chúng tôi xin được để cập đến hai trong số những dòng sản phẩm thang máy ấy. Một số những ưu và nhược điểm của 2 loại thang máy sử dụng cho gia đình là thang máy thủy lực và thang máy cáp kéo.

 * 1. Thang máy thủy lực.

Loại thang máy thủy lực là thang máy chỉ sử dụng được cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng. Bởi loại thang máy này sử dụng hệ thống bơm thủy lực, từ đó khi piston đẩy thì cabin sẽ di chuyển. loại thang này khi hoạt động khá chậm dãi, và rất ít tiếng ồn.
+ Ưu điểm: loại thang máy thủy lực khi sử dụng thì ưu điểm vượt trội số 1 là không cần xây dựng thêm phòng máy, rất phù hợp với các gia đình bị hạn chế chiều cao xây dựng. Ngoài ra có thể lắp đặt ở những vị trí khó trong những ngôi nhà cải tạo hoặc nhà hạn chế diện tích.
+ Nhược điểm: nếu muốn lắp loại thang máy thủy lực thì đầu tiên hố pit thang máy khá lớn, độ sâu của hố pít sẽ tương đương với số tầng lắp đặt thang máy. Do đó loại thang máy này hầu hết chỉ được lắp ở những công trình xây dựng từ 3 tầng trở xuống.
Sau quá trình sử dụng 1 thời gian thì lực đẩy piston có thể bị xì dẫn đến công trình xây dựng thang máy giảm mạnh, dẫn đến công suất của thang máy sẽ bị giảm.
Dòng thang máy thủy lực này không chỉ giá thành đắt đỏ mà các chi phí của nó như bảo trì, bảo dưỡng, thay thế thiết bị cũng khá đắt đỏ.
Loại thang máy thủy lực có 1 nhược điểm lớn mà người sử dụng nên chú ý đó là hoạt động với tốc độ rất chậm.

thang máy thủy lực và thang máy cáp kéo

* 2. Thang máy cáp kéo.

Loại thang máy cáp kéo này cáp sẽ làm nhiệm vụ kết nối cabin, đối trọng với puly của động cơ điện, từ đó khi động cơ hoạt động, puly quay sẽ khiến cabin thang máy di chuyển.
+ Ưu điểm: ưu điểm lớn nhất của loại thang máy cáp kéo là có thể sử dụng cho mọi loại công trình xây dựng dù là nhà cao tầng, nhà thấp tầng.
Loại thang dùng cáp kéo hiện có 2 loại là thang nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Đối với loại thang máy liên doanh dùng cho gia đình thì giá thành khá rẻ so với loại thang máy thủy lực. Đặc biệt loại thang này có thể lắp đặt từ 2 tầng đến vài chục tầng, không giới hạn số tầng lắp đặt.
Tốc độ di chuyển của loại thang này khá nhanh, khâu bảo trì, bảo dưỡng đơn giản, thay thế các thiết bị vật tư nhanh chóng và khá rẻ.
+ Nhược điểm: loại thang máy dùng cáp kéo có nhược điểm là cần xây dựng phòng máy trên tầng trên cùng. Tuy nhiên cho đến hiện tại loại thang máy này đã khắc phục được nhược điểm này của thang máy bằng cách là cho ra đời loại động cơ không hộp số, từ đó khi lắp đặt loại động cơ này cũng không cần xây dựng phòng máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy thủy lực và thang máy cáp kéo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp