Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

thang máy rơi 5 tầng thì dừng lại

Sự cố rơi thang máy khiến các nạn nhân cũng như những người sinh sống tại chung cư Tam Phú, quận Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh được 1 phen hú hồn.

Một trong số những nạn nhân của sự cố rơi thang máy 5 tầng đã vô cùng hoảng hốt kể lại. cư dân này cho biết khi sử dụng thang máy từ tầng 10 block A3 để di chuyển về tầng trệt, tuy nhiên thang máy dừng đột ngột và tuột một lèo năm tầng từ tầng 8 đến tầng 3 thang mới dừng lại.
Rất may khi rơi thẳng xuống tầng 3 thang máy đã dừng lại, sau đó mở cửa nên những người phía trong mới thoát được ra ngoài.
Ngay sau đó sự việc được phản ánh đến ban quản lý chung cư, thang máy ngay lập tức được kiểm tra lại, bởi sự cố này đã từng xảy ra trước đây với người dân.
Sau khi kiểm tra lại thang máy thì kỹ thuật cũng như ban quản lý tòa nhà cho biết nguyên nhân là do sự cố mất điện lưới đột ngột khiến thang máy trôi tự do, sau đó dừng lại, hệ thống cứu hộ tự động được kích hoạt, nó hoạt động mở cửa cho những người trong thang thoát ra ngoài.

thang máy rơi 5 tầng thì dừng lại

Sau đó đơn vị cung cấp chiếc thang máy xảy ra sự cố này cho biết nguyên nhân khiến thang máy trôi tự do là có nguyên nhân.
+ Thứ nhất là do điện lưới tòa nhà chập chờn, nguồn điện bị mất đột ngột hoặc hệ thống điện bị chập chờn. lúc này thang máy có thể bị trôi, tuy nhiên nó sẽ nhanh chóng trở về tầng gần nhất để mở cửa cho người bên trong ra ngoài. Nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi hệ thống cứu hộ của thang máy hoạt động bình thường.
+ Trường hợp thứ 2: trường hợp này chỉ xảy ra khi thang máy bị chở quá tải trọng cho phép, hoặc những người trong thang máy đùa, nhảy nhót khiến thang máy rung lắc, dẫn đến cabin thang mất thăng bằng, buồng thang chạm vào doorlock, lúc này hệ thống thắng cơ sẽ nhận tín hiệu không an toàn và khóa thang lại, thang máy sẽ dừng hoạt động ngay lập tức và tắt nguồn điện cung cấp cho động cơ khiến thang máy không hoạt động nữa.
Trong trường hợp xảy ra với sự cố thang máy tải khách chung cư Tam Phú là trường hợp 1, do mất điện đột ngột nên mới xảy ra hiện tượng như vậy.
Mặc dù lý do mà đơn vị cung cấp đưa ra là hoàn toàn thuyết phục, tuy nhiên người dân vẫn khá lo lắng về thang máy nơi đây, bởi ngoài hiện tượng này thì thang máy cũng thường xảy ra các sự cố trong quá trình sử dụng, nó khiến người dân vô cùng lo lắng vì thang máy là thiết bị di chuyển hàng ngày của họ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy thang máy rơi 5 tầng thì dừng lại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp