Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy cabin bằng kính

Thang máy lồng kính cũng là 1 loại thang máy bình thường như các loại thang máy khác, tuy nhiên thang máy lồng kính hầu như được lắp đặt phần cabin, vách, cửa tầng, cửa cabin bằng kính.

Thang máy lồng kính chủ yếu được lắp ở các gia đình tư nhân hoặc những nơi sang trọng như các nhà hàng, khách sạn, khu trung tâm thương mại cao cấp..
Thang máy lồng kính cũng có những tính năng an toàn như loại thang máy tải khách thông thường hiện nay.
Tính năng an toàn chính:
+ Tính năng xử lý sự cố khi xảy ra hiện tượng mất điện trong lúc thang đang hoạt động. Thang máy hoạt động bằng điện, vì vậy khi nguồn điện bị mất thang sẽ dừng, không hoạt động, vì không hoạt động nên cửa sẽ không mở ra, những người đang sử dụng thang sẽ bị mắc kẹt lại trong thang. Tính năng an toàn của thang lúc này là bộ cứu hộ tự động, nó sẽ giúp thang máy kích hoạt, di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho những người trong thang đi ra.
+ Tính năng chống kẹt cửa: cửa thang máy được cài đặt sẵn, nó sẽ tự động đóng lại sau khoảng 20, 30 giây từ lúc mở ra. Khoảng thời gian quá ngắn này quá ngắn, nó sẽ không đủ để nhiều người di chuyển vào thang máy, từ đó có thể xảy ra tình trạng kẹt người vào cửa thang. Để giải quyết vấn đề này cửa thang máy được trang bị thiết bị an toàn là hệ thống mành hồng ngoại, thiết bị này giúp cửa nhận biết đi khi nào cửa thang máy đang có vật cản sẽ không đóng lại, giải quyết được khâu kẹt thang cho người sử dụng.

thang máy cabin bằng kính

+ Khi cửa mở thang không hoạt động: nếu trong trường hợp cửa thang máy đang mở, người đang di chuyển ra, vào mà thang hoạt động sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy tính năng này nhằm mục đích giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Hệ thống chống vượt tốc: nhiệm vụ của tính năng này là xử lý các sự cố liên quan đến việc thang hoạt động quá tốc độ. Mỗi thang máy khi lắp đặt đều được cài đặt tốc độ hoạt động cho phép. Nếu vì 1 lí do nào đó thang máy chạy quá tốc độ đã được cài đặt sẵn này thì hệ thống công tác chống vượt hành trình ở 2 đầu được kích hoạt, thang máy sẽ dừng hoạt động khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Tính năng báo quá tải: tải trọng của thang máy là mức cố định, vì vậy nếu trong quá trình sử dụng mà người sử dụng sử dụng quá tải trọng sẽ xảy ra những nguy hiểm. vì vậy tính năng này sẽ giúp thang máy nhận biết khi thang vượt quá tải trọng cho phép thì cửa thang sẽ không đóng, thang sẽ không hoạt động.
+ Hệ thống phanh an toàn: hệ thống này đảm nhận chức vụ giúp thang dừng đón, trả khách ở các tầng 1 cách chính xác, an toàn. Ngoài ra nó còn có nhiệm vụ giúp cabin thang máy an toàn trong trường thang xảy ra đứt cáp.
Thang máy vách kính về cơ bản là có đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng như những loại thang máy khác. Ngoài ra thang máy kính còn có thể giúp người sử dụng bớt sợ hãi trong trường hợp kẹt thang hoặc bóng điện trong cabin bị cháy hết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy cabin bằng kính

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp