Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thoát nạn khi rơi thang máy 30 tầng

Sự việc xảy ra tại Quý Châu, Trung Quốc. Cảnh sát nhận được điện báo cần giải cứu 1 người đàn ông bị rơi vào hố thang máy và may mắn bám lại được vào rail, cáp thang máy.

Nguyên nhân khiến nạn nhân bị rơi vào hố thang máy là do anh dùng thang máy để di chuyển từ tầng 30 xuống, trong quá trình chờ thang máy do không để ý nên ông không phát hiện ra thang máy mở cửa khi không có cabin phía trong. Ngay khi cửa thang máy mở ra ông đã vội vã bước vào.
Thật xui xẻo cho nạn nhân khi thang máy mở cửa thì cabin chưa di chuyển đến, lúc này do không quan sát ông vẫn ngang nhiên bước vào, cuối cùng bị rơi thẳng xuống hố thang máy. may mắn đã đến với ông khi ông vung tay vớ được sợi cáp thang máy và bám trụ được trong hố thang.
Sự việc còn may mắn hơn cho nạn nhân khi có người kịp thời phát hiện ra sự việc, cho thang máy ngừng di chuyển, vì vậy nạn nhân mới có cơ may sống sót, vì nếu thang máy di chuyển đến thì nạn nhân có thể sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Thoát nạn khi rơi thang máy 30 tầng

Ngay sau đó cảnh sát được điều động, khi cảnh sát đến nơi thì người đàn ông gần như sắp kiệt sức vì bám trụ lơ lửng giữ khung trung suốt 20 phút đồng hồ. Nạn nhân khi được cứu ra khỏi thang máy cho biết ông vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi, thật may mắn khi được giải cứu kịp thời, thật không giám tin mình vẫn còn sống khi bị rơi thẳng từ tầng 30 xuống.
Thang máy vốn là thiết bị di chuyển theo chiều thẳng đứng, nó được kiểm soát rất chặt chẽ và độ an toàn bởi chuyên dùng cho chở người. nguyên lý của của thang máy là giữa cửa tầng với cửa cabin được kết nối với nhau bằng 1 lẩy, cửa tầng chỉ mở được khi cửa cabin mở. Tuy nhiên trong trường hợp cabin không có ở đấy, có nghĩa là cửa cabin chưa mở ra nhưng cửa tầng vẫn mở có thể do thang máy bị lỗi như chốt cửa bị gẫy, hoặc do thợ khi lắp đặt đã bỏ sót công đoạn, ăn bớt thiết bị... mới dẫn đến sự việc.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì thang máy khi lắp đặt cần được thực hiện đúng công đoạn, các chi tiết dù nhỏ nhất cũng không được bỏ qua. Người sử dụng khi sử dụng cần chú ý chỉ sử dụng những thang máy đủ tiêu chuẩn, những thang máy có trạng thái hoạt động ổn định và được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thoát nạn khi rơi thang máy 30 tầng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp