Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách sử dụng thang máy để tránh dịch bệnh

Thang máy chung cư hoặc thang máy các tòa nhà văn phòng là nơi dễ bị lay lan bệnh tật mùa dịch nhất. Bởi các loại thang máy này mỗi ngày có rất nhiều người sử dụng.

Để hạn chế lây lan bệnh dịch trong quá trình sử dụng thang máy lúc dịch bệnh này, người sử dụng cần chú ý thực hiện những việc sau khi sử dụng thang máy:

* 1. Đeo khẩu trang đúng cách.

Việc đeo khẩu trang là việc làm cần thiết, nó không chỉ giúp bạn tránh được việc lây lan bệnh từ những người sử dụng thang máy khác khi họ bị ho, hắt hơi, nói chuyện... nó còn là bện pháp ngăn chặn bệnh lây lan ra người khác nếu bạn là người có bệnh.
Hiện nay tại một số các chung cư đã có bảo vệ nhắc nhở những người không đeo khẩu trang khi sử dụng thang máy. Thậm chí còn không cho sử dụng thang máy nếu không chịu đeo khẩu trang.
* 2. Dùng nước rửa tay sát khuẩn.
Hầu hết nước sát khuẩn đều được đặt ở trong các thang máy và ngoài cửa thang máy ở các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng. Mục đích đặt nước sát khuẩn để những người trước khi sử dụng và sau khi sử dụng thang máy thì dùng, tránh tình trạng vi khuẩn, nguồn bệnh tật lây lan ra thang máy, ra các nút bấm thang máy.
Trong các thang máy ở các khu chung cư hầu hết đều có thông báo về việc đề nghị người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi sử dụng thang máy.

Cách sử dụng thang máy để tránh dịch bệnh

* 3. Tránh nói chuyện, tiếp xúc gần với người khác khi sử dụng thang máy.
Việc hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với người khác cũng là 1 cách hạn chế nguồn bệnh bị lây lan. Bởi khi nói chuyện có thể nước dãi bị bắn vào người khác, bắn ra môi trường, bám vào thành, tay vịn, vách hoặc bảng điều khiển thang máy, nó sẽ dễ bị lây lan cho người khác.

* 4. Quản lý trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy.

Đối tượng sử dụng thang máy chung cư bao gồm cả trẻ nhỏ, đây là đối tượng chưa hiểu chuyện, vì vậy khi sử dụng thang máy chúng có thể sờ mó, cầm nắm... vào thang máy. Nếu trước đó người có nguồn bệnh sử dụng thang máy thì chúng rất dễ bị lây bệnh, hoặc chính trẻ nhỏ có nguồn bệnh sẽ dễ lây lan ra xung quanh. Vì vậy để bảo vệ trẻ cũng như những người xung quanh thì các bậc phụ huynh cần quản lý trẻ chặt chẽ hơn khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách sử dụng thang máy để tránh dịch bệnh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp