Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách phòng dịch tại thang máy chung cư

* 1. Đứng theo chỉ dẫn trong cabin thang máy.
Thang máy là nơi có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh nhất tại các khu chung cư, chính vì vậy nhiều ban quản lý các khu chung cư đã cố gắng bằng nhiều cách để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Một số các chung cư đã tiến hành vẽ dấu chân ở sàn cabin thang máy với khoảng cách hợp lý cho mỗi người đứng tại cabin. Các dấu vẽ chân người đứng theo kiểu úp mặt vào tường, cách này để hạn chế mọi người mặt đối mặt, tránh khi ho, hắt hơi khiến vi rút lây lan ra những người khác.
Mặc dù việc vẽ dấu chân vào thang máy sẽ bị hạn chế số lượng người sử dụng thang máy. Tuy nhiên việc hạn chế số người sử dụng này đồng nghĩa với việc sẽ hạn chế việc dịch bệnh bị lây lan trực tiếp từ người này sang người kia mỗi lần sử dụng thang máy.

* 2. Dán băng keo lên mặt bảng điều khiển.

Bảng điều khiển làn nơi tiếp xúc trực tiếp với mọi người sử dụng thang máy khi dùng tay bấm nút điều khiển thang. Những nút bấm thang máy được làm bằng inox, ngoài ra phía trong đều có dây điện, vì vậy nếu muốn xịt nước sát khuẩn, lau chùi bảng điều khiến sẽ rất nguy hiểm hoặc gây hư hỏng thang máy. Vì vậy để có thể thoải mái sát khuẩn bảng điều khiển thang máy tải khách thì hầu hết các khu chung cư đều nghĩ là cách dán băng keo vào bảng điều khiển.
Việc dán băng keo sẽ giúp việc vệ sinh bảng điều khiển thang máy 1 cách dễ dàng hơn, ngoài ra lao công hoặc người sử dụng thang máy có thể dễ dàng xịt nước sát khuẩn lên bảng điều khiển mỗi khi sử dụng thang máy, tránh dịch bệnh lây lan qua tay người bấm thang máy khi sử dụng thang.

Cách phòng dịch tại thang máy chung cư

* 3. Dùng tăm để bấm thang máy.

Một chung cư tại hà nội đã nghĩ ra cách độc đáo để hạn chế dịch bệnh lây lan qua tay khi sử dụng thang máy bằng cách dùng tăm cho người dân bấm thang máy.
Cụ thể ban quản lý chung cư chuẩn bị sẵn 1 tấm bảng bằng xốp, trên tấm bảng có cắm rất nhiều que tăm rồi cho người sử dụng rút để bấm thang máy. Sau khi sử dụng tăm xong người sử dụng có thể bỏ tăm đã dùng vào 1 cốc nhựa được dính sẵn ngay bên cạnh chỗ lấy tăm.
Sau khi hình ảnh phát minh mới cho người sử dụng thang máy chống dịch corona được đăng tải thì nhiều các khu chung cư đã tiến hành học theo để phòng dịch cho cư dân khi sử dụng thang máy.
Ngoài những cách phòng dịch theo kiểu hạn chế tiếp xúc giữa người này với người kia trong thang máy thì bộ y tế vẫn kêu gọi người dân hãy tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay sau khi sử dụng thang máy. Hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách phòng dịch tại thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp