Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chọn động cơ thang máy cho gia đình

Thang máy gia đình được cấu thành từ nhiều các thiết bị lớn nhỏ khác nhau, trong đó thiết bị được coi là đắt tiền nhất của thang máy chính là động cơ. Đây là lý do người mua thang máy gia đình nên tìm hiểu kỹ lưỡng để có lựa chọn đúng đắn loại thiết bị này, tránh trường hợp muốn đổi lại trong quá trình sử dụng sẽ rất khó hoặc gây tốn kém nhiều chi phí.

Hiện nay động cơ thang máy được cung cấp bởi nhiều hãng khác nhau như: thang máy mitsubishi, Fuji, Montanari, đây là 3 loại động cơ chất lượng và phổ biến nhất trên thị trường, ngoài ra cũng có 1 số loại động cơ khác, tuy nhiên ít được sử dụng.
Động cơ thang máy được chia làm 2 loại là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Cả 2 loại động cơ đều có những ưu, nhược điểm riêng của nó, người sử dụng cần có tìm hiểu về đặc điểm của mỗi loại để có lựa chọn phù hợp.

* 1. Về động cơ thang máy có hộp số.

Đây là loại động cơ phổ biến được sử dụng nhiều năm nay trên thị trường thang máy, với chất lượng ổn định và nhiều các ưu điểm nổi trội.
+ Ưu điểm:
- Động cơ có hộp số có giá thành khá rẻ so với loại động cơ không hộp số, đây là ưu điểm đầu tiên, nổi trội nhất của loại động cơ này mà người tiêu dùng yêu thích.
- Động cơ có hộp số thường được lắp đặt vào các công trình xây dựng không bị hạn chế chiều cao, và phải xây phòng máy. Vì vậy quá trình bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thậm chí là cứu hộ của loại thang máy dùng động cơ có hộp số khá dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng.

Chọn động cơ thang máy cho gia đình

- Động cơ có hộp số đã sử dụng, kiểm trứng qua nhiều năm, vì vậy người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của loại động cơ này.
+ Nhược điểm:
- Nhược điểm lớn nhất của động cơ có hộp số chính là việc xây dựng phòng máy ở phía trên cùng của tòa nhà. Việc này sẽ gặp khó khăn đối với các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.

* 2. Về động cơ thang máy không hộp số.

+ Ưu điểm:
- Ra đời sau với công nghệ mới hơn, hiện đại hơn, giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.
- Sử dụng động cơ không hộp số thì công trình xây dựng không phải xây dựng phòng máy. Loại động cơ này rất thích hợp với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, không xây được phòng máy.
+ Nhược điểm:
- Động cơ không hộp số có nhược điểm lớn nhất chính là giá thành, giá thành của loại động cơ này cao hơn so với động cơ có hộp số khá nhiều, gây tốn kém chi phí cho việc lắp đặt thang máy.
- Động cơ không hộp số thường sử dụng cho công trình xây dựng không có phòng máy, vì vậy sẽ gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, thậm chí khi gặp kẹt thang máy phải những người có chuyên môn kỹ thuật mới cứu hộ được.
Mỗi loại động cơ có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng loại công trình nhất định. Về chất lượng hoạt động và độ bền của 2 loại gần như tương đương nhau. Việc lựa chọn loại động cơ cho hợp lý với gia đình cần dựa trên thực tế của công trình xây dựng để có lựa chọn đúng đắn.

 

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chọn động cơ thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp