Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cháy quán Karaoke

Một quán karaoke trên địa bàn thành phố Đài bắc, thuộc Đài Loan đã xảy ra hỏa hoạn, sự việc gây thiệt hại nặng nề về người, cho đến thời điểm hiện tại sau cháy đã xác định có 5 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan phòng cháy, chữa cháy thành phố Đài Bắc đã có mặt tại hiện trường, với nhiều phương tiện như xe chữa cháy, các máy cẩu loại cao để giải cứu người mắc kẹt và dập đám cháy.

Được biết quán karaoke này nằm ở tầng 5 của 1 tòa nhà 14 tầng, do được phát hiện kịp thời và khống chế đám cháy nhanh chóng sau nửa tiếng đồng hồ nên đã có 156 người được cứu khỏi đám cháy, có khoảng 200 người khác cũng được sơ tán khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn.
Theo kết quả kiểm tra sơ bộ của cơ quan chức năng thì hiện tại một trong số các thang máy của tòa nhà 14 tầng đang trong quá trình sửa chữa, vì vậy khi đám cháy bùng lên thì hệ thống kiểm soát cháy như chuông báo cháy, hệ thống thông gió và bình cứu hỏa đã không hoạt động được.
Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang làm việc để điều tra rõ sự việc, số người thương vong do sự việc quá lớn, cần làm rõ nguyên nhân để xử lý và quy trách nhiệm của những người liên quan.
Để thoát hiểm trong đám cháy ở các tòa nhà cao tầng người sử dụng cần chú ý một số các kỹ năng như:
+ Luôn xác định chính xác vị trí thoát hiểm của tòa nhà khi sinh sống hoặc đến tòa nhà cao tầng, để có thể dễ dàng thoát khỏi tòa nhà khi cần thiết.
+ Tuyệt đối không được sử dụng thang máy khi phát hiện có hỏa hoạn xảy ra, nên sử dụng cầu thang bộ trong tình huống này.

Cháy quán Karaoke

+ Trước khi mở cửa cầu thang bộ để thoát hiểm cần chắc chắn rằng bên kia không có đám cháy, bằng cách sờ vào tay cầm cửa xem có nóng không.
+ Trong quá trình thoát hiểm không nên cố đem theo quá nhiều đồ, hoặc cố gắng lấy đồ khi đám cháy đang đến gần.
+ Khi thoát hiểm nên sử dụng 1 khăn ướt để bịt mũi miệng, hạn chế tối đa việc hít phải khói độc lúc di chuyển.
+ Để thoát qua đám khói ngoài sử dụng khăn ướt cần bò dưới sát mặt đất để hạn chế bị ngạt, vì khói thường bay lơ lửng phía trên.
+ Trong trường hợp cần di chuyển qua đám cháy để thoát hiểm thì nên sử dụng chăn, quần áo nhúng ướt nước để đắp lên người chống bị lửa bén vào người.
+ Nếu có lửa bén vào người hay nhanh chóng nằm xuống đất và lăn qua, lăn lại, tránh tình trạng chạy để làm gió khiến lửa càng cháy mạnh hơn.
+ Nếu bị kẹt lại trong phòng không thể thoát ra, hãy nhanh chóng đóng cửa, dùng khăn, quần áo, chăn nhúng ướt sau đó đắp kín vào các khe cửa, hạn chế tối đa khói bay vào nhà, sau đó hay ra phía ban công để ra tín hiệu cho những người trợ giúp biết vị trí của mình, từ đó có phương án giải cứu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cháy quán Karaoke

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp