Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các kiểu đèn hiển thị cho thang máy

Thang máy ngày càng trở nên phổ biến hơn, nó không chỉ được sử dụng ở các tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương thương mại, các khu chung cư...thang máy còn được sử dụng khá phổ biến tại các gia đình tư nhân như nhà phố, nhà biệt thự, liền kề...
Thang máy gia đình được cấu tạo từ rất nhiều các bộ phận khác nhau, trong số đó có loại đèn led hiển thị thang, một thiết giúp người sử dụng nhận biết được số tầng cần đến và nơi thang máy đang di chuyển.

Đèn led sử dụng cho thang máy hiện nay có nhiều loại khác nhau, trong đó 3 loại phổ biến nhất, thường được sử dụng cho thang máy gia đình nói chung là.

* 1. Đèn led 7 đoạn.

Loại đèn được sử dụng phổ biến nhờ việc dễ quan sát, nhận biết, dễ dàng cài đặt, dễ sử dụng, chi phí lắp đặt thấp.
Loại đèn led 7 đoạn có cấu tạo gồm 7 led đơn có dạng thanh xếp theo kiểu hình số 8, và 1 led đơn hình mũi tên lên xuống được đặt bên cạnh. Led 7 đoạn có cấu tạo khá đơn giản, là 7 đoạn led được kết nối với nhau theo dạng hình số 8, khi đấu nối sẽ tiến hành bỏ bớt đoạn để tạo thành các con số theo đúng thứ tự tầng, loại này khá dễ lắp đặt, thuận tiện, chi phí thấp, phù hợp với các thang máy gia đình tư nhân.
2. Loại led ma trận.
Loại này thường được sử dụng trong các thang máy ở những nơi như trường học, bệnh viện, hoặc các công trình nhà tư nhân xây làm chung cư, loại này ít sử dụng tại các công trình thang máy gia đình hơn so với loại led 7 đoạn.
Loại led ma trận có cấu tạo từ các chấm tròn mang đèn led nhỏ, nó có thể hiển thị được tất cả các hình, kể cả hình đồ họa. Loại này có giá thành thường cao hơn so với loại led 7 đoạn. Tuy nhiên loại led ma trận được đánh giá là loại có tính thẩm mỹ cao hơn, vì vậy nó khá phù hợp với các công trình thang máy ở các nhà biệt thự, liền kề.

Các kiểu đèn hiển thị cho thang máy

* 3. Loại sử dụng màn hình LCD.

Loại hiển thị LCD là loại mới, nó được ra đời mới vài năm trở lại đây, do đặc trưng riêng của loại này là hiển thị được tầng và chiều di chuyển của thang máy 1 cách sinh động, hiện đại, vì vậy nó chủ yếu được dùng phổ biến tại các trung tâm thương mại, các khu mua sắm, siêu thị, khách sạn, các nhà hàng cao cấp...
Loại màn hình LCD cấu tạo khá đơn giản, nó được kết nối với cảm ứng tầng, một dây được kết nối với nguồn điện sạc, đảm bảo cung cấp nguồn điện liên tục, loại này ngoài việc hiển thị chiều di chuyển, hiển thị tầng thang máy, nó còn có khả năng hiển thị thêm các loại khác như ngày, giờ, logo, dự báo thời tiết.... đó là lý do mà loại hiển thị LCD có giá thành khá cao, nên ít được sử dụng cho gia đình, chỉ một số gia đình có điều kiện nổi trội mới sử dụng loại hiển thị mới này cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các kiểu đèn hiển thị cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp