Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số nhược điểm khi chọn chung cư cao tầng

Khi chọn mua chung cư không ít người thường thích các tầng trên cao, bởi quan niệm không khí trong lành, sạch sẽ, ít khói bụi và ồn ào. Tuy nhiên ở các tầng cào cũng sẽ có những nhược điểm nhất định như:

 * 1. Nguy hiểm.

Nhà cao tầng thường sẽ có những nguy hiểm nhất định từ ban công, cửa sổ, đặc biệt với trẻ nhỏ. Tuy nhiên với các gia đình cẩn thận khi làm cửa sắt, lưới ban công cẩn thận thì việc này sẽ không có gì đáng lo ngại, nó chỉ thực sự đáng ngại khi các gia đình quá cẩu thả hoặc muốn đẹp mà không quan tâm đến an toàn.
* 2. Nguy hiểm khi có hỏa hoạn.
Chung cư là môi trường sống tập thể, khi ở chung cư sẽ tiềm ẩn những nguy cơ cháy, nổ, hỏa hoạn. trong khi đó thang chữa cháy của chung cư chỉ mới có thể lên đến tầng 28 của các tòa nhà, vậy khi hỏa hoạn những cư dân ở các tầng trên cao hơn sẽ gặp nguy hiểm khi cứu hộ gặp khó khăn.

Một số nhược điểm khi chọn chung cư cao tầng

* 3. Mất thời gian chờ thang máy.
Cư dân sống tại các chung cư cao tầng thì hầu hết mọi hoạt động di chuyển lên xuống đều phụ thuộc vào thang máy. Những cư dân trên các tầng cao sẽ mất nhiều thời gian cho việc chờ đợi và di chuyển trong thang máy hơn những tầng thấp.
* 4. Gặp khó khăn trong di chuyển khi mất điện hoặc thang hư hỏng.
Nếu sinh sống ở các tầng thấp thì khi không có thang máy họ có thể dễ dàng di chuyển bằng thang bộ, nhưng nếu ở tầng cao thì việc di chuyển bằng thang bộ sẽ gặp khó khăn rất nhiều, đặc biệt với gia đình có người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người khuyết tật.

* 5. Gặp rắc rối với người sợ độ cao.

Nếu gia đình có người sợ độ cao thì việc ở nhà trên các tầng cao sẽ bất tiện, những người này có thể sẽ không dám ra ban công, không dám nhìn xuống cửa sổ, nếu ở lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống.
Tuy nhiên với những người không có sợ hãi về độ cao, ở chung cư cao cấp, có nhiều thang máy, ban công, cửa sổ được xây dựng đúng tiêu chuẩn thì việc ở nhà cao tầng không có gì đáng ngại. ngược lại còn được hít thở không khí trong lành, môi trường sống sạch sẽ, thoát mát, ít bụi bẩn, ruồi, muỗi và mùi hôi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số nhược điểm khi chọn chung cư cao tầng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp