Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguy hiểm khi dùng thang máy vận chuyển kính

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hai thanh niên sử dụng thang máy để di chuyển và chở 1 tấm kính cường lực được phen hú vía khi tấm kính bất ngờ vỡ tan tành trong thang máy. Nguyên nhân tấm kính vỡ là do quá dài, nó bị chắn ngang cửa, dẫn đến cửa đóng lại và thang di chuyển khiến nó bị kẹp dẫn đến vỡ.

Ba nam thanh niên dùng thang máy để chở tấm kính lên tầng trên, 1 trong số đó có nhiệm vụ giữ thang máy, 2 người còn lại đứng ở 2 đầu nâng tấm kính, tuy nhiên do tấm kính dài nên khi đưa vào thang máy tải khách chở người đã không đủ chứa, do kính nặng nên họ hạ xuống sàn để tìm phương án giải quyết, lúc này 1 phần tấm kính nằm ngang cửa thang máy.
Do nghĩ rằng còn vật cản cửa thang máy sẽ không đóng lại được, thanh niên giữ cửa đã bỏ cửa ra, lúc này cửa thang máy ngay lập tức đóng lại, thang máy di chuyển luôn, mặc dù cố vợi nút mở cửa nhưng không được. khi thang máy di chuyển lên thì tấm kính di chuyển theo, nó khiến thang máy bị kẹt, tấm kính ngay lập tức bị vỡ tan tành.

Nguy hiểm khi dùng thang máy vận chuyển kính

Sự việc khiến 2 thanh niên có mặt trong thang máy bị thương nhẹ do các mảnh vỡ bắn tung tóe, họ được phen hú hồn. sự việc xảy ra là do những người này quá chủ quan, họ cho rằng đang có vật cản nên cửa không thể đóng lại được.
Trên thực tế thì cửa thang máy là nơi tiếp xúc nhiều nhất với người sử dụng, vì vậy ở đây được trang bị hệ thống an toàn, chống kẹt cửa cho người sử dụng. Hệ thống chống kẹt cửa này giúp hệ điều khiển của thang máy nhận biết khi nào có vật cản ở cửa, thì thang máy sẽ không đóng cửa, điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Tuy nhiên hệ thống chống kẹt cửa có thể xảy ra hỏng hóc nếu không được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ, nếu nó bị hỏng hóc thì cửa thang sẽ không nhận biết được khi nào có vật cản, và cửa sẽ đóng lại ngay cả khi đang có vật cản, điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Vì vậy để đảm bảo an toàn cho thang máy thì ngoài việc lựa chọn 1 chiếc thang máy chất lượng của 1 đơn vị uy tín, thì trong quá trình sử dụng thang máy còn cần được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ, sớm phát hiện ra những lỗi của thang, từ đó có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn cho thang máy và người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguy hiểm khi dùng thang máy vận chuyển kính

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp