Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cư dân khốn khổ vì thang máy chung cư cao tầng

Thang máy vốn là thiết bị di chuyển chính ở chung cư cao tầng, nếu thang máy gặp sự cố thì cư dân sẽ gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển, đặc biệt ở các chung cư cao tầng. Mới đây nhiều cư dân tại chung cư S3 Goldmark City số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã gặp phải cảnh dở khóc, dở cười khi nhiều thang máy ở tòa nhà bị tê liệt, việc đi lại, sinh hoạt của cư dân gặp nhiều khó khăn.

Tòa chung cư S3 là tòa cao 40 tầng với hơn 600 hộ dân sinh sống với khoảng 2000 nhân khẩu. Việc đi lại của cư dân bình thường cũng là đông đúc khi 600 hộ gia đình mà chỉ có 5 thang máy. ấy vậy mà 5 thang máy này bỗng dưng lại tê liệt đi 3 thang, điều đó khiến cư dân càng gặp khó khăn hơn khi chỉ có 2 thang máy di chuyển.
Người dân khá bức xúc, đặc biệt là khi cả chung cư chỉ dùng có 2 thang máy, việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm như khoảng 7h sáng mọi người đi làm và khoảng 5h chiều mọi người về, cảnh chen chúc nhau để được đi thang máy khiến chung cư chở nên hỗn loạn, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng mạnh đến đời sống, sinh hoạt của mỗi người.

Cư dân khốn khổ vì thang máy chung cư cao tầng

Những người dân tại đây bức xúc cho biết, họ đóng mức phí dịch vụ 9000 đồng/1m2 hàng tháng, ấy vậy mà dịch vụ họ được hưởng lại không tương xứng, thái độ thờ ơ của chủ đầu tư trước tình trạng thang máy đắp chiếu hàng loạt khiến cư dân ngán ngẩm, thái độ đúng kiểu ‘sống chết mặc bay’, giữa cái thời tiết nắng nóng 38 độ này việc chen chúc nhau đi thang máy hàng ngày gây ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe của người dân.
Quá bức xúc trước thực trạng của thang máy tòa nhà, người dân đã phải tổ chức họp, lấy ý kiến cư dân và kiến nghị chủ đầu tư việc nhanh chóng khắc phục để đưa thang máy vào hoạt động.
Thang máy là thiết bị di chuyển chính ở nhà cao tầng, nếu thiếu thang máy việc di chuyển hàng ngày của người dân là không thể, đặc biệt các hộ ở các tầng cao từ 20 tầng chở lên. Tuy nhiên thang máy lại là máy móc thiết bị, vì vậy khó tránh phải những hư hỏng có thể xảy ra. Vậy để đảm bảo cho thang máy hoạt động tốt tại các nhà cao tầng thì cần chú ý một số lưu ý như:
+ Thang máy phải được bảo trì đúng định kỳ mỗi tháng 1 lần hoặc 2 lần tùy thuộc vào mức độ sử dụng hoặc tuổi thọ của thang.
+ Khi phát hiện có lỗi cần sửa chữa ngay, với những thiết bị không còn đảm bảo cần có phương án thay thế thiết bị ngay, đảm bảo thang hoạt động ổn định.
+ Với những thang máy hoạt động lâu năm cần có phương án cải tạo, sửa chữa lại sau thời gian sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cư dân khốn khổ vì thang máy chung cư cao tầng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp