Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chung cư 8 năm không được bảo trì

Nhà chung cư là loại hình nhà ở tập thể, ở đó có rất nhiều các gia đình sinh sống, trong số đó có rất nhiều hạng mục, trang thiết bị được dùng để sử dụng chung cho các gia đình. Để đảm bảo trang thiết bị hoạt động ổn định, an toàn thì việc bảo trì, bảo dưỡng chung cư cần thực hiện liên tục, đặc biệt là các hạng mục như thang máy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, hệ thống máy bơm nước, hệ thống quạt thông gió, hệ thống rác thải....

Đấy là quy định chung của các chung cư, mặc dù vậy hiện nay có rất nhiều các chung cư rơi vào tình trạng không được bảo trì, bảo dưỡng, dẫn đến việc hư hỏng các trang thiết bị, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Một trong số các chung cư ấy là chung cư Sông Đà Nha Trang, cư dân ở đây khá lo lắng, luôn sống trong thấp thỏm khi chung cư nhiều năm không được bảo trì, bảo dưỡng dẫn đến xuống cấp, thang máy liên tục gặp sự cố, thậm chí còn rơi tự do.
Chung cư với quy mô 21 tầng đã đưa vào sử dụng từ 8 năm trước, hiện nay cư dân đang khá bức xúc với đơn vị chủ đầu tư là cty cp sông đà nha trang khi họ vẫn nắm giữ 2% kinh phí bảo trì của tòa nhà, nhưng lại không tiến hành triển khai bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị, dẫn đến bị hư hỏng, xuống cấp, gây ảnh hưởng và lo lắng cho người dân.

Chung cư 8 năm không được bảo trì

Một trong những trang thiết bị đã xuống cấp hư hỏng của tòa nhà thể hiện tõ nhất là thang máy, hệ thống rác thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy, và vệ sinh quanh tòa nhà. Cụ thể bể chứa nước không được vệ sinh, bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt cho cư dân, hầm chứa rác thải thì lâu không xử lý, bốc mùi hôi thối, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy đã hư hỏng, chuông báo cháy không hoạt động, các loại bình chữa cháy đã hoen, rỉ, hết hạn sử dụng.
Thang máy thì không được bảo trì thường xuyên theo định kỳ, thường xảy ra các lỗi hư hỏng, thậm chí thang máy còn rơi tự do thẳng từ tầng 12 xuống tầng 8 khi đang có người sử dụng. Cả chung cư có 4 thang máy thì hiện nay có đến 2 thang không hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân.
Đại diện phía cư dân cho biết họ đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư, tuy nhiên mọi chuyện vẫn không được giải quyết. Quá lo lắng cho sự an toàn của mình, vì vậy người dân đã phải tự quyên góp, mỗi hộ 2 triệu đồng để lấy tiền sửa chữa thang máy, và lắp thêm camera, hút bể phốt, thau rửa bể nước, đảm bảo mức tối thiểu nhất cho cuộc sống của người dân.
Hiện tại cư dân đã gửi đơn thư tới cơ quan chức năng, đại diện phía chủ đầu tư cũng cho biết họ sẽ sớm giải quyết vấn đề, bàn giao lại quỹ bảo trì, thực hiện tu sửa hệ thống thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy, cũng như một số hạng mục khác để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho cư dân.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chung cư 8 năm không được bảo trì

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp