Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguy hiểm cần tránh khi cho trẻ sử dụng thang máy

Trẻ con là đối tượng nghịch ngợm, tò mò và chưa hiểu hết được những mối nguy hiểm xung quanh. Trong khi đó thang máy lại là thiết bị máy móc điện, điện tử được cảnh báo là mối nguy hiểm với trẻ nhỏ.
Vì vậy khi cho trẻ nhỏ sự dụng thang máy các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý, điều đó sẽ giúp trẻ tránh khỏi những mối nguy hiểm có thể xảy ra. 

Một minh chứng cho sự cố việc phụ huynh không chú ý đến trẻ khi sử dụng thang máy gần đây nhất là người phụ nữ mãi xem điện thoại, khiến trẻ gặp nạn với cửa thang máy.
Một đoạn video được camera thang máy ghi lại cho thấy cảnh 1 em bé khoảng 3 tuổi bị kẹt tay vào cửa thang máy.
Nguyên nhân sự việc là do cháu bé nghịch, thò tay vào cửa thang máy, người mẹ thì lại đang bận lướt điện thoại nên không để ý đến con. Khi cháu bé sờ vào cửa cabin của thang máy thì bất ngờ cửa mở ra, do bàn tay của cháu bé còn quá nhỏ nên nó nhanh chóng bị kẹp vào cửa thang.
Người mẹ vẫn không phát hiện ra cho đến khi cửa bị vướng tay cháu bé nên mở không hết, và lúc này cháu bé khóc mẹ mới phát hiện ra. Ngay sau đó người mẹ đã cuống cuồng rút tay cháu bé ra nhưng không được, người đàn ông đứng bên ngoài thang máy thấy vậy đã chạy đến giúp đỡ.
Rất may do bàn tay của cháu bé còn nhỏ, lại chưa bị kẹt sâu vào cửa, nên khi được giúp đỡ, cháu bé đã rút được tay ra ngoài. Thật may mắn vì cháu bé không bị thương ở bàn tay.

Nguy hiểm cần tránh khi cho trẻ sử dụng thang máy

Đoạn video sau đó được đăng tải trên mạng xã hội như 1 lời nhắn nhủ, lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh, mỗi khi cho trẻ sử dụng thang máy hoặc đi ra ngoài.
Sau khi xem đoạn video nhiều ý kiến khác nhau được bình luận, có người cho rằng người mẹ quá thờ ơ với sự an toàn của con mình, nhiều ý kiến khác thì cho rằng chắc người mẹ chủ quan, hoặc không biết rằng thang máy luôn tiềm ẩn những nguy hiểm với trẻ nhỏ.
Để hạn chế những rủi do khi cho trẻ nhỏ dùng thang máy cha mẹ phải chú ý một số các vấn đề như:
+ Không cho trẻ dưới 6 tuổi sử dụng thang máy 1 mình khi không có người giám sát.
+ Với các trẻ nhỏ 2,3 tuổi nên được ẵm bế.
+ Không để trẻ đứng gần cửa thang máy hoặc sờ tay vào cửa thang.
+ Tuyệt đối không cho trẻ dựa lưng vào cửa thang khi chờ thang hoặc khi thang đang hoạt động.
+ Với trẻ lớn hơn cần hướng dẫn cách sử dụng, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
Thang máy, đặc biệt thang máy chung cư là thiết bị di chuyển rất cần thiết, không thể thiếu được, ai cũng cần sử dụng. Vì vậy để hạn chế nguy hiểm cho trẻ nhỏ cũng như người lớn thì cần làm đúng hướng dẫn sử dụng, tuân thủ mọi quy tắc khi sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguy hiểm cần tránh khi cho trẻ sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp