Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cẩn thận với dung dịch sát khuẩn trong thang máy

Đại dịch bùng nổ tại Trung Quốc và nhanh chóng lây lan ra khắp các quốc gia trên Thế Giới. để phòng chống lại dịch bệnh thì các loại nước sát khuẩn được lưu hành rộng rãi ở khắp mọi nơi. Thang máy là môi trường có nguy cơ lây nhiễm bệnh tật cao, vì vậy ở đây thường được sử dụng nước sát khuẩn để giúp người dân an tâm hơn mỗi lần sử dụng thang máy.

Việc để nước sát khuẩn trong thang máy sẽ không có gì đáng nói, cho đến khi 1 bé gái 5 tuổi bị nước sát khuẩn này bắn vào mắt.
Theo thông tin báo đưa tin thì cháu bé 5 tuổi, sống tại chung cư Dalseong, thành phố Daegu của Hàn Quốc là người gặp nạn. Cháu bé sử dụng thang máy cùng với cha mẹ mình khi đang đến nhà người thân. Trong lúc sử dụng thang máy cháu bé đã cố gắng sử dụng nước sát khuẩn tay, tuy nhiên lọ nước sát khuẩn để cao hơn so với tầm với của cháu bé. Lọ nước để cao hơn đầu cháu bé, do vậy để lấy được cháu phải kiễng chân, nhón lên để nhấn, xịt, nhưng do lọ cao hơn đầu, nên khi cháu bé kiễng chân lên xịt thì nước từ lọ bắn ra thẳng vào mắt cháu, nước sát khuẩn có cồn và các chất tẩy mạnh, vì vậy cháu bé khi gặp trường hợp này đã bị bỏng giác mạc.

Cẩn thận với dung dịch sát khuẩn trong thang máy

Cha mẹ cháu bé lúc đó cũng có mặt trong thang máy, tuy nhiên sự việc diễn ra quá nhanh, cha mẹ không kịp can thiệp, chỉ khi cháu bé ôm mắt khóc thì người bố mới lao tới, nhanh chóng ôm đứa trẻ đi rửa mắt, và lập tức đưa đến bệnh viện, tuy nhiên cháu bé được các bác sĩ xác định bỏng cồn nồng độ mạnh.
Được biết nồng độ cồn trong nước khử trùng thông thường là khoảng 60 – 80%, các bác sỹ cho biết nồng độ cồn cao sẽ gây hỏng bề mặt nhãn cầu khi tiếp xúc với nó. Đây là trường hợp khá nguy hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến mắt khi gặp trường hợp đó như là loét giác mạc nếu mắt bị viêm hoặc bị vi khuẩn xâm nhập vào.
Cồn là dung dịch thường hay được dùng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên để hạn chế nguy hiểm cho trẻ em thì những thứ này thường phải để xa tầm tay trẻ em, nếu không may bị bắn cồn vào mắt với 1 lượng nhỏ thì nên nhanh chóng dùng nước, nước muối loãng để rửa mắt, trong trường hợp đã rửa mà vẫn phát hiện bị cộm mắt hoặc không bình thường, cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và chuẩn đoán, điều trị càng sớm càng tốt.
Việc sử dụng cồn sát khuẩn trong tình hình dịch bệnh hiện nay là rất cần thiết, tuy nhiên người sử dụng phải hết sức cẩn thận trong quá trình sử dụng, đặc biệt chú ý khi cho trẻ sử dụng loại dung dịch này hoặc những dung dịch có pha cồn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cẩn thận với dung dịch sát khuẩn trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp