Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Trở thành nguồn lây bệnh sau 60 giây dùng thang máy

Một phụ nữ sinh sống tại khu chung cư ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Mỹ. tuy nhiên người này lại không có biểu hiện triệu trứng ra ngoài, do vậy cô khá chỉ quan, cuối cùng đã trở thành nguồn lây bệnh cho khá nhiều người ở chung cư.

Sau khi trở về từ Mỹ, người phụ nữ đã tự cách ly tại căn hộ của mình, tránh tiếp xúc gần với những người xung quanh. Mặc dù vậy nhưng sau khoảng 3 tuần thì phát hiện 1 người hàng xóm của cô và 4 người tiếp xúc gần với người hàng xóm này đã bị dương tính với covid – 19 khi xét nghiệm.
Người hàng xóm cho biết họ không gặp nhau, không tiếp xúc với nhau, nhưng lại sử dụng chung 1 thang máy ở các thời điểm khác nhau. Người phụ nữ này cho biết cô sử dụng thang máy 1 mình, không gặp ai trong thang máy, cũng không trò chuyện với ai. Nhưng cuối cùng cô vẫn lây lan nguồn bệnh ra mọi người khi sử dụng thang máy.

Trở thành nguồn lây bệnh sau 60 giây dùng thang máy

Các nhà khoa học cho biết, sự nguy hiểm nhất của covid-19 chính là dấu hiệu nhiễm bệnh nhưng lại không có triệu chứng, điều đó làm nhiều người khá chủ quan. Việc lây nhiễm của covid-19 chủ yếu là do các giọt bắn từ nước bọt, hoặc nước mũi khi hắt xì trực tiếp vào người khác hoặc bắn vào bề mặt và người khác có tiếp xúc với bề mặt này.
Covid-19 có thể lây lan thành đại dịch khắp các quốc gia bởi chỉ cần 1 người nhiễm bệnh ngoài cộng đồng nó có thể lây lan cho rất, rất nhiều người khác, từ những người tiếp xúc trực tiếp, rồi gián tiếp, cứ thế mức độ lây lan sẽ tính theo cấp số nhân.
Hiện tại Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu loại vaccine phòng bệnh covid-19, loại vaccine này có tên là Ad5-ncov. Hiện tại loại thuốc này vẫn đang trong giai đoạn III, để thử nghiệm được cần khá nhiều bệnh nhân nhiễm covid-19, hiện tại Trung Quốc đã kiểm soát được dịch bệnh, vì vậy để thử nghiệm trên quy mô lớn là khó khăn, hiện họ đang tìm kiếm những tình nguyện viên thử nghiệm bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Hiện tại covid-19 vẫn là mối lo của tòa thế giới, một số nước đã kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên ở những nước khác thì tình trạng lây nhiễm vẫn diễn ra, loại vaccine phòng chống covid-19 chắc sẽ sớm được ra đời, điều đó sẽ giảm bớt nổi lo cho người dân với đại dịch này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Trở thành nguồn lây bệnh sau 60 giây dùng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp